Xe van chở 8 người drift như xe đua

Đánh giá 20/10/2019 11:48

Chiếc Hyundai iMax N dùng động cơ V6 tăng áp turbin kép, chở đủ người trên xe vẫn văng đuôi chóng mặt khi vào cua ở thị trấn nhỏ Marulan.


xe van
iMax N là một chiếc van với 8 chỗ, động cơ V6 tăng áp turbin kép và khả năng drift như xe đua. Ảnh: Hyundai

Hyundai Australia tạo ra một chiếc iMax N phiên bản đời thực từ chính ảnh tạo ra trên máy tính từng được Hyundai châu Âu công bố dịp Cá tháng tư năm nay. Mẫu van đặc biệt, "Drift Bus" sử dụng động cơ V6 tăng áp turbin kép, công suất 402 mã lực.

Không giống các mẫu van concept phiên bản "độc" trước đây, như Ford Transit Supervan hay Renault Espace F1, iMax N vẫn giữ lại kết cấu 8 ghế nguyên bản. Vì thế ngoài tài xế, trên xe còn tới 7 người khác tham gia màn drift ở tốc độ cao.

Xe sơn màu xanh nhạt, bộ vành và lốp lấy từ một chiếc i30 N. Màn thử nghiệm được thực hiện trên đường đua Pheasant Wood ở thị trấn Marulan, cách Sydney khoảng 200 km về phía tây nam.

Vì trọng lượng của iMax (do giữ nguyên kết cấu 8 ghế), phanh trước được nâng cấp với kẹp phanh 4 piston và phanh đĩa lớn hơn với đường kính 348 mm. Nhưng phía sau vẫn là phanh đùm.

Phía đầu xe có thêm bộ tách gió mới, với các chi tiết lấy từ một bộ phụ kiện dành cho siêu xe Nissan GT-R. Phần đuôi gắn ba-đờ-sốc sau của i30 N. Logo "N" cả phía trước và sau xe.

Vô-lăng (có thêm lẫy chuyển số) và ghế cũng của i30 N. Nhưng bọc ghế được làm mới, có đường chỉ khâu và logo.

Dưới nắp ca-pô là động cơ 3,5 lít V6, tăng áp turbin kép quen thuộc của Hyundai, nhưng công suất đạt 402 mã lực và mô-men xoắn 555 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau. Xe nặng 2.200 kg.

Hyundai iMax N sẽ được giới thiệu dịp cuối tuần này ở sự kiện World Time Attack Challenge tại công viên Sydney Motorsport.

Ý kiến của bạn

Bình luận