Xe tự lái của Google dính líu tới 11 vụ tai nạn

Tác giả: Phuong Vũ/Mirror

saosaosaosaosao
Sản phẩm 19/05/2015 16:09

Mới đây, “gã khổng lồ” Google đã thừa nhận xe tự lái thử nghiệm của hãng có dính líu tới 11 vụ tai nạn nhỏ, trong 6 năm phát triển vừa qua.

xe-tu-lai-google-gay-11-tai-nan
Xe tự lái của Google

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh, AP vừa đưa tin xe tự lái của Google có liên quan tới ba vụ tai nạn ở California kể từ tháng 9/2014.

Giám đốc chương trình xe tự lái của Google, Chris Urmson cho biết: “Trong 6 năm phát triển dự án này, chúng tôi gặp phải 11 vụ tai nạn nhỏ, không gây chấn thương, tính trên 2,7 triệu km đường tự lái và có người lái. 8/11 vụ tai nạn xảy ra trên đường phố.”

Sau những sự cố đó, Google hiện đang tích cực phát triển công nghệ tự lái của mình, đặc biệt là khả năng an toàn. Với các bộ cảm biến tân tiến cho phép quan sát 360 độ và tập trung 100% vào các hướng ở mọi lúc, xe tự lái của Google có thể duy trì khoảng cách với các phương tiện khác và người đi đường với khoảng cách tương đương hai sân bóng đá.

Mặc dù phần mềm và các cảm biến của Google có thể phát hiện tình huống cũng như có hành động sớm và nhanh hơn người lái xe nhưng Google vẫn nhờ đến sự điều khiển của con người trong một số trường hợp.

Ý kiến của bạn

Bình luận