Xe tự lái của Baidu hoạt động thế nào?

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 08/01/2018 16:14

Baidu, gã khổng lồ tìm kiếm của Trung Quốc, cũng chọn con đường phát triển xe tự lái giống hệt như Google.

 

1751681

Mô phỏng xe tự lái Apollo của Baidu

Vào tháng 9 năm ngoái, Baidu tuyên bố sẽ đầu tư 1,52 tỷ USD vào các dự án xe hơi tự lái trong 3 năm tới vì muốn và cạnh tranh với các đối thủ khác như Tesla, Uber, Lyft và chính Google.

Baidu sử dụng xe của Chery, một nhà sản xuất xe hơi trong nước, tích hợp với phần mềm trí thông minh nhân tạo Apollo do công ty phát triển. Apollo hoạt động nhờ vào hệ thống 5 radar, rất nhiều camera và cảm biến để có thể "nhìn" thấy xe và vật thể ở mọi hướng xung quanh nó. Nhờ đó, Apollo có thể điều khiển xe tự động hoàn toàn cả ngày lẫn đêm với vận tốc tối đa lên tới 80 km/giờ.

Apollo được Baidu phát triển trong nhiều năm nhưng tới tháng 4/2017 thì công ty quyết định mở cửa công nghệ tự lái này cho các bên thứ ba. Baidu hy vọng cách làm này sẽ làm tăng tốc độ phát triển và giúp hãng cạnh tranh với các đối thủ Mỹ như Tesla và Waymo (Google). Trong bản cập nhật mới cho nền tảng của mình, Baidu chia sẻ rằng các đối tác có thể truy cập công nghệ nhận dạng chướng ngại vật mới và bản đồ độ nét cao cùng nhiều tính năng khác.

Hiện tại, Baidu có khoảng 70 đối tác thuộc nhiều lĩnh vực trong ngành công nghiệp ô tô, tăng đáng kể so với con số 50 hồi tháng Bảy. Hôm 3/1, BlackBerry trở thành đối tác mới nhất tham gia vào dự án Apollo, trước đó là Microsoft, TomTom, Bosch, Continental…

Dù công nghệ xe tự lại rất tiềm năng nhưng Baidu lại gặp rắc rối trong quá trình đàm phán với chính quyền Trung Quốc. Trước đó, Baidu đã từng bị cấm thử nghiệm xe tự lái trên đường cao tốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận