Xe tự hành của Google sẽ giao tiếp với người đi bộ như thế nào?

Ứng dụng 06/12/2015 14:21

Xe tự hành giao tiếp với người đi bộ như thế nào không chỉ là băn khoăn của rất nhiều người mà còn là bài toán đối với hãng sản xuất

 

3564054_CV
 

 Rất may bằng sáng chế về cách giao tiếp và thông báo của xe tự hành với người đi bộ khi họ muốn băng qua đường mới đây của Google đã hé lộ câu trả lời gần hoàn chỉnh cho chúng ta.

Giải pháp của Google là sẽ đặt bảng hiển thị điện tử ở 2 bên xe và có thể là trên nắp ca pô, mui xe để báo hiệu cho người đi đường liệu có an toàn để băng ngang qua xe vào lúc này hay không. Bảng hiển thị sẽ hiện lên các dấu hiệu đồ họa hoặc là thông điệp đơn giản. Tùy theo tình hình mà chiếc xe sẽ dừng lại hoàn toàn, đi chậm lại, hay giữ nguyên vận tốc.

Giải pháp của Google cũng đề xuất một lựa chọn khác. Đó là đặt thêm 1 chiếc loa bên ngoài xe để phát ra những hiệu lệnh cảnh báo đơn giản như "Xe đang chạy qua" hoặc "Có thể vượt". Cảnh báo bằng âm thanh sẽ thu hút sự chú ý của người đi đường nhanh hơn trong những tình huống khẩn cấp.

Google đã nộp đơn bảo hộ giải pháp giao tiếp giữa xe hành với người đi bộ vào năm 2012 và trong tháng rồi Nissan cũng giới thiệu phương án tương tự cho xe tự lái của mình trong tương lai. Trong tuần này, Google cũng nhận thêm 1 bằng sáng chế khác liên quan đến hệ thống khóa tự động mở khi chiếc xe tự hành phát hiện smartphone của chủ xe ở phạm vi gần thông qua kết nối Wifi hoặc Bluetooth.

Ý kiến của bạn

Bình luận