Chùm ảnh: Tận thấy "xe dù, bến cóc" nhộn nhịp ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô

Chùm ảnh: Tận thấy "xe dù, bến cóc" nhộn nhịp ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô

Sau rất nhiều quy định mới được áp dụng, nhiều đợt ra quân của các đơn vị có chức năng, nhưng xe dù, bến cóc tại khu vực cửa ngõ phía Nam thành phố vẫn lộng hành, nhất là vào dịp cuối năm này.

Bạn đọc
Sở GTVT Hà Nội phân công 3 lãnh đạo trực đường dây nóng dịp Tết

Sở GTVT Hà Nội phân công 3 lãnh đạo trực đường dây nóng dịp Tết

Hà Nội công bố số điện thoại của Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, Chánh Thanh tra... để tiếp nhận phản ánh về giao thông của người dân dịp Tết.

Xã hội
Xe dù, bến cóc náo loạn dịp cuối năm: Trên chỉ đạo nóng, dưới thờ ơ?

Xe dù, bến cóc náo loạn dịp cuối năm: Trên chỉ đạo nóng, dưới thờ ơ?

Cuối năm, lượng khách đi lại tăng đột biến, cùng với đó xe dù, bến cóc trên địa bàn Thủ đô tấp nập cả ngoại và nội thành.

Bạn đọc
Bối rối quản lý trước chiêu trò 'trá hình' của Trung Thành Limousine

Bối rối quản lý trước chiêu trò 'trá hình' của Trung Thành Limousine

Việc hãng xe Trung Thành Limousine núp bóng xe hợp đồng chạy tuyến cố định (Tạp chí GTVT số ra ngày 24/11 đã có bài phản ánh) khiến các nhà xe chạy cùng tuyến đang lo lắng vì bị cạnh tranh không sòng phẳng. Trong khi đó, cơ quan chức năng có phần bối rối trước vi phạm của nhà xe này.

Đường dây nóng
Hà Nội: Ngang nhiên lập 'bến cóc' chặn lối lên cầu Thanh Trì, bịt đường vào cao tốc

Hà Nội: Ngang nhiên lập 'bến cóc' chặn lối lên cầu Thanh Trì, bịt đường vào cao tốc

Bất chấp biển báo cấm, hàng loạt xe khách liên tỉnh vô tư dừng đỗ, đón trả khách gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn tại khu vực đầu cầu Thanh Trì và đường dẫn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Phớt lờ Nghị định 10, limousine Trung Thành 'đội lốt' xe tuyến cố định

Phớt lờ Nghị định 10, limousine Trung Thành 'đội lốt' xe tuyến cố định

Gắn mác xe hợp đồng, hàng loạt xe limousine của hãng xe Trung Thành (Quảng Ninh) lập bến “cóc”, đón trả khách như xe tuyến cố định.

Nghị định 10 "nguội lạnh" trước nạn xe dù, bến cóc ở Hà Nội

Nghị định 10 "nguội lạnh" trước nạn xe dù, bến cóc ở Hà Nội

“Xe dù, bến cóc” gây ra nhiều ẩn họa là vấn nạn gây bức xúc trong suốt nhiều năm qua, Chính phủ, Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhiều lần chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm. Đặc biệt kể từ ngày 1/4/2020, Nghị định số 10/2020/NĐ-CP có hiệu lực được kỳ vọng là "cây gậy pháp lý" dẹp loạn xe hợp đồng hoạt động trá hình vận chuyển hành khách tuyến cố định, tạo môi trường kinh doanh vận tải lành mạnh. Thế nhưng đã gần 3 tháng kể từ khi nghị định 10 có hiệu lực vấn nạn này ở Hà Nội chưa chuyển biến nhiều.

Bạn đọc
Thông tư 12 "trói chặt" xe hợp đồng, tiến tới "xóa" xe dù bến cóc

Thông tư 12 "trói chặt" xe hợp đồng, tiến tới "xóa" xe dù bến cóc

Bộ GTVT vừa chính thức ban hành Thông tư 12/2020 thay thế Thông tư 63/2014 quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ. Thông tư mới này hướng dẫn thực hiện Nghị định 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải.

Bạn đọc
Giám đốc Công ty Phiệt Học nhận trách nhiệm vụ xe "đầu gấu" lộng hành

Giám đốc Công ty Phiệt Học nhận trách nhiệm vụ xe "đầu gấu" lộng hành

Liên quan tới vấn nạn xe "đầu gấu" lộng hành trên tuyến vận tải Thái Thụy, Thái Bình - Hà Nội. Từ những tài liệu không thể chối cãi, ông Lại Văn Thuần - Giám đốc Công ty Phiệt Học đã thừa nhận các hành vi như chèn ép, lạng lách, đánh võng, chặn đầu xe và hành hung lái xe của nhà xe Đức Trưởng.

Bạn đọc
Quận Ba Đình (Hà Nội): Bất lực trước tụ điểm “xe dù, bến cóc” đi Lạng Sơn?

Quận Ba Đình (Hà Nội): Bất lực trước tụ điểm “xe dù, bến cóc” đi Lạng Sơn?

Túc trực bên cạnh “bến xe” này là 1 số người luôn đưa mắt nhìn gườm gườm vào những ai có ý định đưa điện thoại ra chụp ảnh.

Đường dây nóng