Xe thể thao mui trần BMW Z4 lộ thiết kế "hiền" hơn bản concept

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 14/06/2018 05:27

Những hình ảnh dựng 3D của chiếc mui trần BMW Z4 bản thương mại đã cho thấy thiết kế của chiếc xe có nhiều điểm khác biệt


xedoisong_bmw_z4_1_vhkg
Theo BMW, Z4 thế hệ mới sẽ là một chiếc roadster thể thao 2 chỗ thuần chất với cảm giác lái hấp dẫn. 

Vào tháng 8/2017, BMW đã lần đầu tiên trưng bày phiên bản ý tưởng của chiếc xe thể thao mui trần BMW Z4 thế hệ mới tại lễ hội Pebble Beach Concours d’Elegance. Thay thế cho Z4 thế hệ cũ vốn đã xuất hiện lần đầu từ năm 2009, vào thời điểm đó BMW đã khẳng định Z4 Concept sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất hàng loạt và ra mắt vào năm 2018. Tuy nhiên phải tới hiện tại, những hình ảnh dựng 3D hình dáng của chiếc Z4 bản thương mại mới lộ diện khi BMW đăng ký bản quyền thiết kế cho chiếc xe.

 So với mẫu concept được ra mắt gần 1 năm trước, về cơ bản Z4 thương mại vẫn có "phom" thân xe tương tự như phiên bản ý tưởng. Tuy nhiên để giảm chi phí sản xuất và đáp ứng được tiêu chuẩn của nhiều quốc gia khác nhau, nhiều chi tiết của xe đã được BMW "lành hóa", khiến Z4 trông "hiền" hơn hẳn. Trong đó, thay đổi lớn nhất nằm ở phần đầu với cản trước ít dữ dằn hơn. Các khe thoát nhiệt trên nắp ca-pô của phiên bản concept cũng được bịt kín ở bản thương mại, nay chỉ còn giữ lại những đường gân nổi.

 Ở hai bên thân xe, kính chắn gió trước của Z4 bản thương mại có khung đã được làm lớn hơn nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn. Các khe gió trang trí ở hai bên vè bánh tước, cũng như những đường gân nổi về cơ bản giống như phiên bản concept. Trong khi đó, đèn hậu của chiếc xe cũng đã được tạo dáng ngắn hơn và lớn hơn. Trong khi cản sau của Z4 Concept có những đường gân nổi và khe gió khá thể thao thì trên chiếc xe sản xuất hàng loạt, những chi tiết này đều "chìm" hơn.

Để có được điều này, hãng đã cùng hợp tác với Toyota để phát triển cho chiếc xe một nền tảng chassis hoàn toàn mới, sử dụng chung với Supra thế hệ 5. Chính vì vậy, Z4 sẽ không có phiên bản mui cứng. Chiếc xe sẽ có thân xe chắc chắn, kết hợp cùng hệ thống treo thể thao với các pad bắt cực kỳ cứng cáp và tay lái chính xác.

xedoisong_bmw_z4_2_bime
 

Phiên bản cao cấp nhất của Z4 khi ra mắt tạm thời sẽ là M40i, được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép 3.0l với công suất dự đoán vào khoảng 360 tới 380 mã lực. Chưa dừng lại ở đó, phiên bản này cũng sẽ có hệ thống treo thấp hơn, các giảm xóc chủ động và vi sai giới hạn ở cầu sau. Hiện chưa rõ BMW có ý định tạo ra phiên bản M Z4 như thế hệ đầu tiên của dòng xe này hay không.

 BMW Z4 phiên bản thương mại được dự đoán sẽ xuất hiện lần đầu trước công chúng tại triển lãm Paris 2018 vào mùa Thu tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận