Xe tăng dọn đường - 'chiến binh đa tài'

Ứng dụng 14/09/2015 14:28

Cỗ xe nặng khoảng 30 tấn dọn mọi chướng ngại vật và có khả năng chống mìn, đồng thời có thể tấn công với những vũ khí trang bị thêm.

 

terrier-7-8109-1442044901.jpg

Là xe tăng chống mìn hạng nhẹ có thể được vận chuyển bằng đường hàng không, Terrier được thiết kế và sản xuất dành cho quân đội Anh. Xe có nhiệm vụ tháo dỡ chướng ngại vật và mìn, dọn và bảo dưỡng đường trong các khu vực xung đột. Terrier được đưa vào sử dụng từ năm 2013 và trở thành cỗ xe hiện đại nhất của quân đội Anh.

Terrier nặng khoảng 30 tấn và có thể được chuyên chở bởi máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster III hoặc Airbus A400M. Xe có thể hoạt động một mình nhờ điều khiển từ xa từ khoảng cách tới 1 km. Dưới điều kiện bình thường, xe được điều khiển bằng một đội 2 người.

Terrier có chiếc gàu xúc phía trước để dọn chướng ngại vật, máy cưa cho những thứ thích hợp và tời. Xe cũng trang bị kính tiềm vọng, một camera, hệ thống thủy lực hay hệ thống liên lạc kỹ thuật số. Tổng tải trọng xe tới 5 tấn.

Phần thân xe bọc thép bảo vệ những người lính khỏi hỏa lực cỡ nhỏ. Gầm xe 2 lớp chống mìn. Các vũ khí phụ có thể đưa lên xe tùy trường hợp, từ súng máy tới máy bắn lựu đạn khói. Một loạt trang bị bảo vệ khác với cũng có thể được lắp đặt thêm. Xe có thể chạy tới tốc độ 70 km/h.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận