Xe tải nườm nượp ra vào bãi cát trái phép:Chủ tịch xã không hay biết?

Ý kiến 27/11/2019 16:21

Bãi cát trái phép khổng lồ với hàng trăm lượt xe tập kết ra vào mỗi ngày nhưng Chủ tịch xã khẳng định không có, không hề hay biết.


Bãi tập kết trái phép từng bị lập biên bản nhiều lần

Như Tạp chí GTVT đã phản ánh "Quảng Nam:Bãi tập kết cát trái phép cạnh đường tránh QL1A, TNGT rình rập", gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn giao thông và môi trường tại địa phương, UBND thị xã Điện Bàn xác định đây là bãi tập kết cát trái phép do ông Nguyễn Bá Văn (trú thị xã Điện Bàn) làm chủ.

“Bãi tập kết cát trái phép này đã bị đình chỉ hoạt động, xử phạt nhiều lần. Chúng tôi đã giao cho chính quyền xã Điện Minh giám sát. Lần này thị xã Điện Bàn sẽ kiên quyết xử lý nghiêm”, một lãnh đạo thị xã Điện Bàn nhấn mạnh.

cat1

 

cat2
Bãi cát cách trụ sở UBND xã Điện Minh khoảng 300m nhưng lãnh đạo xã không thấy

Tuy nhiên, ông Trần Bường, Chủ tịch UBND xã Điện Minh, khi làm việc với phóng viên cho biết, không có bãi tập kết cát trái phép nào tại vị trí trên. Sau đó, ông Bường nêu lý do bãi tập kết mới hình thành chỉ trong 2 ngày thứ 7 và Chủ nhật (ngày 23 và 24/11) là những ngày nghỉ cuối tuần nên chính quyền xã không phát hiện được. Ông Bường cũng thừa nhận bãi này từng bị lập biên bản đình chỉ nhiều lần nhưng vẫn cố tình tiếp tục vi phạm. Tuy nhiên, trái ngược với lý giải của ông Bường, tại bãi tập kết cát trái phép là 1 núi cát siêu khổng lồ cao gần 10m, rộng khoảng 300m. Xe tải cỡ lớn ra vào liên tục, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông tại tuyến đường.

Đặc biệt, sáng 25/11, khi PV đề nghị làm việc để làm rõ hơn vi phạm tại đây thì ông Bường lấy lý do bận: “Tôi phải về vì bận đi đám giỗ. Bận lắm. Bây giờ tôi phải về”, dù lúc ấy chưa đến 11h trưa.

Biên bản làm việc kỳ lạ

UBND xã Điện Minh cho biết sau khi nhận phản ánh của PV đã tổ chức đội kiểm tra liên ngành làm việc với chủ bãi tập kết cát trái phép. Thành phần đoàn gồm ông Trần Bường - Chủ tịch UBND xã, ông Lê Quang Ánh - Trưởng Công an xã và một số cán bộ khác.

“Đoàn nhận thấy số lượng cát nhiều, tập kết quá cao ảnh hưởng đến các hộ dân khu vực xung quanh. Chúng tôi đề nghị ông Văn phải xử lý về công tác môi trường không để ảnh hưởng xung quanh”, văn bản làm việc nêu ý kiến của chính quyền địa phương.

biên ban cát
Nội dung biên bản được UBND xã Điện Minh lập một cách khó hiểu

Trong khi đó, ông Nguyễn Bá Văn, chủ mỏ tập kết cát trái phép, cho rằng mình có giấy phép kinh doanh vật liệu xây dựng nên có thể tập kết cát. “Tôi có giấy phép nên tôi kinh doanh và sẽ xử lý môi trường”, ông Văn trình bày.

Biên bản làm việc nêu kết luận chính quyền địa phương, yêu cầu ông Văn phải đảm bảo môi trường xung quanh bãi cát. Biên bản trên có chữ ký của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, người đứng tên ký thay chủ bãi cát lại là 1 người khác hoàn toàn không có trong biên bản là Nguyễn Bá Ánh. Biên bản cũng không có dấu của UBND xã Điện Minh.

Đặc biệt hơn nữa, thời điểm ghi biên bản là vào 10h ngày 25/11. Theo đó, thời điểm trên ông Bường vẫn đang ở trụ sở UBND xã Điện Minh và đang làm việc với phóng viên cùng lời khẳng định “không có bãi cát trên”.

Trao đổi với phóng viên, ông Bường cho hay chủ bãi có giấy phép nên có thể tập kết cát. Tuy nhiên, khi phóng viên đề nghị cung cấp giấy phép của bãi cát trên thì ông Bường nói chưa kiểm tra.

Trong khi đó, một đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn khẳng định bãi tập kết trên là hoàn toàn trái phép. 

Ý kiến của bạn

Bình luận