Xe siêu sang Trung Quốc vẫn bị “ném đá” bởi điểm trừ thiết kế

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/12/2019 01:38

Bước sang thế hệ 2, mẫu xe siêu sang Hongqi L5 của Trung Quốc đã có kiểu dáng bớt vuông vức hơn, nhưng lại bị người yêu xe chê trách bởi các chi tiết "lạc tông".

xedoisong_hongqi_l5_1_bbvw

Hiện là nhà sản xuất xe lâu đời nhất tới từ Trung Quốc, Hongqi (Hồng Kỳ) cũng đồng thời là hãng xe danh giá nhất. Kể từ năm 2013, dòng Hongqi L5 đã được vinh dự lựa chọn làm mẫu xe nguyên thủ chính thức được sử dụng để đưa đón Thủ tướng Tập Cận Bình. Có kiểu dáng hoài cổ lấy cảm hứng từ chiếc Hongqi CA770 trong quá khứ, nhưng L5 cũng bị người yêu xe Thế giới chê trách khi sở hữu nhiều điểm tương đồng với Rolls-Royce.

Tuy nhiên từ những hình ảnh lộ diện mới nhất của L5 thế hệ mới, có thể thấy Hongqi đã quay lại bàn thiết kế để khắc phục điều này. Ở phía trước, chiếc xe vẫn tiếp tục mang "bộ mặt" hoài cổ đặc trưng của thế hệ đầu tiên, nhưng có lưới tản nhiệt hẹp và cao hơn một chút. Những sự khác biệt lớn nhất chỉ bắt đầu từ góc nhìn hai bên thân xe. Thay vì vòm mui vuông vức "na ná" Rolls-Royce Phantom, L5 thế hệ mới nay đã có mui cong đều về phía sau theo kiểu coupe.

xedoisong_hongqi_l5_4_xjkw

 Tuy nhiên, thiết kế mui hiện đại mới lại một lần nữa bị chê trách khi "lạc tông" hoàn toàn với kiểu dáng cổ điển của phần đầu. Và dù đã có kiểu dáng mới, nhưng Hongqi L5 vẫn "lấy cảm hứng" khá nhiều từ Rolls-Royce. Điều này được thể hiện rõ qua phần đuôi rất giống Phantom VIII và cửa sau mở ngược đã trở thành đặc trưng của hãng xe sang Anh Quốc.

 Trong khi có thiết kế bên ngoài mới hoàn toàn, nội thất của L5 mới vẫn được "bê nguyên" từ đời cũ. Cabin cũng chịu ảnh hưởng từ những mẫu xe limousine Hồng Kỳ trong quá khứ - thể hiện khá rõ ở vô-lăng 2 chấu với vành chrome sang trọng ở nửa dưới. Giống như các dòng xe hiện đại, Hongqi L5 sở hữu bảng đồng hồ full kỹ thuật số, cùng với màn hình cảm ứng đóng vai trò thay thế các nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm.
Là một mẫu xe siêu sang, Hongqi L5 cũng có nội thất được hoàn thiện trong các vật liệu cao cấp nhất, chẳng hạn như da thượng hạng hay gỗ quý. Các tiện nghi được tích hợp đầy đủ ở hàng ghế sau, với hệ thống giải trí độc lập và cụm điều khiển trên màn hình cảm ứng. Theo Hongqi, khách hàng có thể đặt chiếc xe với mọi màu sắc và chất liệu nội thất theo ý muốn.

Động cơ của chiếc xe cũng không có sự thay đổi khi vẫn là loại V12 6.0l nạp khí tự nhiên dựa trên máy mã M73B54 của BMW 7 Series trước đây, đạt công suất 408 mã lực và mô-men xoắn 550Nm. Với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, phiên bản này có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 10,2 giây. Hiện tại kế hoạch bán ra của L5 mới chưa được Hongqi công bố.

Ý kiến của bạn

Bình luận