Xe siêu sang Trung Quốc Hongqi L5 giá siêu đắt 20,7 tỷ

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Thị trường 17/01/2018 07:24

Vốn trước đây chỉ dành cho các quan chức chính phủ, mẫu xe siêu sang Hongqi L5 của Trung Quốc chuẩn bị được bán với số lượng giới hạn 100 chiếc.

 

xedoisong_hongqi_l5_1_yqzm
Hongqi (Hồng Kỳ) là thương hiệu xe siêu sang do tập đoàn xe hơi trung ương Trung Quốc FAW lập ra.

Kể từ năm 1958 tới nay, Hongqi đã chế tạo ra những dòng xe siêu sang dành riêng cho Thủ tướng và các quan chức cấp cao trong chính phủ Trung Quốc. Vào năm 2013, dòng xe mới Hongqi L5 đã được chính thức ra mắt, với sứ mệnh trở thành mẫu xe chính thức để đưa đón thủ tướng Tập Cận Bình trong các chuyến công tác. Từ đó cho tới nay, mẫu xe này luôn dành cho Chính phủ; một người bình thường chỉ có thể mua được Hongqi L5 bằng quan hệ.

 Tuy nhiên tại một sự kiện vừa được tổ chức ở Bắc Kinh, Trung Quốc, Hongqi đã chính thức công bố sẽ tạo ra một series L5 đặc biệt, với số lượng sản xuất chỉ 100 chiếc để bán cho bất kỳ người dân nào có đủ điều kiện tài chính để sở hữu nó. Về thiết kế, Hongqi L5 bản dân dụng vẫn sở hữu kiểu dáng tương tự như những chiếc xe đang được ông Tập Cận Bình và các quan chức cấp cao Trung Quốc sử dụng. Kiểu dáng hoài cổ của chiếc xe lấy cảm hứng từ chiếc Hongqi CA770 trước đây.

 Hongqi L5 là một chiếc xe siêu sang với thiết kế tinh tế và ấn tượng, với một số điểm nhấn đặc biệt như lưới tản nhiệt nan dọc mạ chrome, hay logo Hồng Kỳ nằm ở vè trước và trên nắp ca-pô. Phần đuôi xe với các đèn hậu đặt dọc có nguồn gốc cảm hứng từ các dòng xe cổ Mỹ trong thập niên 50 của Thế kỷ XX. Với chiều dài 5.555mm, rộng 2.018mm, cao 1.578mm, trục cơ sở 3.435mm và trọng lượng hơn 3 tấn, chiếc xe đồ sộ và uy nghi không thua kém các dòng xe siêu sang nổi tiếng Thế giới như Rolls-Royce Phantom.

 Mặc dù đã ra mắt lần đầu từ năm 2013 nhưng Hongqi L5 có thể nói là đã đón đầu thời đại khi sở hữu bảng đồng hồ full kỹ thuật số, cùng với màn hình cảm ứng đóng vai trò thay thế các nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm. Giống như ngoại thất, nội thất của xe cũng chịu ảnh hưởng từ những mẫu xe limousine Hồng Kỳ trong quá khứ. Điều này được thể hiện khá rõ ở vô-lăng 2 chấu với vành chrome sang trọng ở nửa dưới.

 Là một mẫu xe siêu sang, Hongqi L5 cũng có nội thất được hoàn thiện trong các vật liệu cao cấp nhất, chẳng hạn như da thượng hạng hay gỗ quý. Các tiện nghi được tích hợp đầy đủ ở hàng ghế sau, với hệ thống giải trí độc lập và cụm điều khiển trên màn hình cảm ứng. Theo Hongqi, khách hàng có thể đặt chiếc xe với mọi màu sắc và chất liệu nội thất theo ý muốn.

Hongqi L5 sẽ được bán với 2 phiên bản động cơ là V12 nạp khí tự nhiên 6.0l và V8 4.0l tăng áp. Trong đó, loại động cơ đầu tiên được dựa trên máy V12 mã M73B54 của BMW 7 Series trước đây, đạt công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 550Nm. Với hộp số tự động 6 cấp, phiên bản này có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 10,2 giây.

 Trong khi đó, phiên bản V8 4.0l nhỏ hơn đạt công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 530Nm. Mặc dù vậy với hộp số tự động 8 cấp thế hệ mới cùng trọng lượng nhẹ hơn, nó chỉ mất 9,3 giây để đạt 0-100km/h. Hiện vẫn chưa rõ Hongqi L5 V8 được trang bị 1 hay 2 tăng áp. Dù ở phiên bản động cơ nào, chiếc xe vẫn được trang bị hệ dẫn động cầu sau.

 Hongqi chưa tiết lộ về mức giá dành cho các phiên bản L5 dân dụng. Tuy nhiên theo một số nguồn tin rò rỉ, giá dành cho phiên bản V12 sẽ lên tới 920.000 USD (tương đương 20,7 tỷ đồng). Ngay cả phiên bản V8 cũng sẽ có thể được treo giá tới 750.000 USD (tương đương 17 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận