Xe sang Tesla Model X làm Uber ở Dubai

Đánh giá 10/10/2017 16:30

Uber vừa bổ sung 50 chiếc Tesla Model X vào đội hình xe của mình và cho ra đời dịch vụ UberOne, phục vụ những khách hàng chịu chi tại Dubai.

tesla_dubai
50 chiếc Tesla Model X đầu tiên chạy taxi Uber tại Dubai. Ảnh: Arabianbusiness.

Uber là nhà điều hành độc quyền công ty Dubai Taxi Corporation (DTC). Hãng taxi công nghệ này đã bổ sung 50 chiếc Tesla Model X vào đội hình ban đầu và bắt đầu khai thác dịch vụ. 

50 chiếc Tesla Model X được DTC nhận hồi tháng trước. Đây là một phần trong thoả thuận mua 200 chiếc xe điện Tesla được ký với Elon Musk hồi tháng hai năm nay. 

Uber giới thiệu dịch vụ UberOne chỉ sử dụng xe Tesla tại quốc gia này. Khách hàng có thể đặt xe thông qua ứng dụng Uber từ ngày 10/10.

"Chúng tôi rất hào hứng trở thành đối tác độc quyền khai thác đội xe điện hạng sang này tại Dubai. Hợp tác giữa DTC và hãng xe điện sử dụng công nghệ sạch giúp thành phố giảm ô nhiễm, khách hàng được hưởng dịch vụ sang trọng nhất", ông Chris Free, Tổng giám đốc Uber UAE cho biết.

TeslaModelX
Giá mỗi chiếc Tesla Model X khoảng 140.000 USD. Ảnh: Arabianbusiness. 

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Dubai Taxi Corporation để đưa ra những giải pháp mang tính đột phá, sáng tạo cho Dubai và phát triển hệ sinh thái thông minh của thành phố", Chris Free nhấn mạnh. 

Về giá cả, UberOne sẽ đắt hơn so với Uber Black/Black XL. Hiện tại, một chuyến đi từ Burj Al Arab đến Burj Khalifa (15,8 km) có chi phí khoảng 60-70 AED (372.000-434.000 đồng) đối với dịch vụ Uber Black và 70-90 AED cho dịch vụ Uber XL. 

Ý kiến của bạn

Bình luận