Xế sang Range Rover tại Việt Nam hạ giá gần tỷ bạc

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/11/2020 15:57

Nhà phân phối Jaquar Land Rover tại Việt Nam vừa hạ giá một số dòng xe, trong đó chiếc Range Rover Vogue giảm ngót nghét 1 tỷ đồng. Động thái này khiến nhiều khách hàng đặt câu hỏi đặc biệt là sau không ít lùm xùm liên quan tới thương hiệu xe sang này.

6a5f8b5cfc1f15414c0e
6a5f8b5cfc1f15414c0e

Jaquar Land Rover, thương hiệu xe hơi Anh Quốc thuộc sở hữu của Tập đoàn Tata (Ấn Độ) để lại khá nhiều lùm xùm, kể từ khi tham gia thị trường ô tô Việt hồi năm 2010. Không chỉ liên tục thay đổi nhà phân phối, thương hiệu xe hơi hạng sang này còn bị xác định gian lận thuế trong quá trình hoạt động tại Việt Nam.

Chỉ trong vòng một thập kỷ, có đến 3 cái tên là Tân Thành Đô, Đại Á và Phú Thái lần lượt thay nhau làm nhà phân phối chính thức Jaquar Land Rover tại Việt Nam, khiến thương hiệu xe Anh Quốc trở thành nhãn hàng ô tô hạng sang kém bất ổn nhất trên dải đất hình chữ S. 

Không chỉ vậy, việc nhà phân phối bị xác định gian lận thuế và bị cơ quan thực thi pháp luật truy thu thuế số lượng lớn đã gây bất an cho một số khách hàng đang sở hữu các sản phẩm Jaquar Land Rover tại thời điểm đó.

Hiện tại, Phú Thái Mobility (thành viên của Tập đoàn Phú Thái) đang khẳng định là đơn vị độc quyền chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối các dòng xe Jaquar Land Rover tại Việt Nam. Tuy nhiên, trên thị trường không chỉ có Phú Thái Mobility đang bán xe các dòng xe Jaquar và Land Rover mới theo hình thức chính hãng, điều này ít nhiều khiến người tiêu dùng băn khoăn.

Chính bởi vậy, khi thông tin giảm giá 10% hai dòng xe Range Rover Evoque và Range Rover Vogue mới, lại càng khiến người tiêu dùng đặt nhiều câu hỏi. Bởi khi quy đổi ra giá trị tiền mặt thì mẫu xe có giá thấp nhất của Land Rover tại Việt Nam là Range Rover Evoque cũng giảm tới 417 triệu đồng, trong khi chiếc Range Rover Vogue giảm tới 988 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận