Xe sang Lexus dính lỗi triệu hồi kép tại Việt Nam

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/03/2017 14:47

Dòng xe sang Lexus RX200t và Lexus RX350 đang được tiến hành triệu hồi do lỗi ECU.

2015-lexus-rx-350_100466190_h_sdfi_znbt

Lexus RX350.

Dòng xe Lexus RX200t và Lexus RX350 được triệu hồi lần này nhằm sửa chữa và thay thế ECU điều khiển đóng mở cửa sau. Thời gian thực hiện việc cập nhật đối với mỗi xe là khoảng hơn 1 giờ.

Theo đó, lỗi ECU lần này mô tả như sau: "Khi có vật thể gây cản trở quá trình đóng mở cửa sau, sẽ xảy ra hiện tượng quá dòng đối với mạch điều khiển mô tơ và có khả năng làm ECU điều khiện bị hỏng dẫn đến cửa sau không thể đóng mở tự động thông qua nút diều khiển trên táp lô và chìa khóa".

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, đối với các xe ô tô Lexus RX 200t và Lexus RX 350 không được nhập khẩu bởi Công ty Toyota Việt Nam, khi người tiêu dùng có yêu cầu, Công ty Toyota sẽ tiến hành tham vấn với Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản để kiểm tra và xác nhận thông tin (trên cơ sở số VIN của xe). Và trong trường hợp số VIN của xe nằm trong diện thu hồi để sửa chữa, thay thế và cập nhật ECU điều khiển đóng, mở cửa sau bằng điện, Công ty sẽ hành kiểm tra và thay thế.

Ngoài lỗi về ECU, Lexus RX200t sản xuất từ năm 2014-2016 cũng dính lỗi hệ thống phanh, thuộc diện triệu hồi lần này theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương). Lý do được đưa ra: Xe ô tô Lexus NX200t được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh, sau khi người tiêu dùng đạp phanh (thắng) khi cần số ở vị trí tiến (D) hoặc vị trí mo (N) thì ngay cả sau khi người đã nhả phanh (thắng), hệ thống vẫn tiếp tục duy trì lực phanh để giữ cho xe không bị trôi phía trược hoặc sau ngoài mong muốn.

Ý kiến của bạn

Bình luận