Xế sang Jaguar XJ50 bản kỷ niệm 50 năm “chốt giá” 2,35 tỷ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 29/04/2018 07:22

Nhân dịp kỷ niệm dòng sedan hạng sang XJ, phiên bản đặc biệt Jaguar XJ50 trục cơ sở ngắn và dài đã vừa được hãng xe sang Anh Quốc Jaguar công bố.

\

xedoisong_jaguar_xj50_3_fjcr
XJ50 bản LWB.

Ra mắt lần đầu vào năm 1968 với thế hệ Series 1, kể từ đó tới nay dòng xe sang Jaguar XJ đã trải qua 8 thế hệ và được đón nhận trên Thế giới. Dù trong vai trò đưa đón các chính trị gia hay khách VIP, hay là xe riêng của các doanh nhân thành đạt và lựa chọn ưu tiên của thành viên hoàng gia, XJ luôn được tin tưởng và yêu thích suốt năm thập kỷ qua. Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50, phiên bản đặc biệt Jaguar XJ50 đã vừa được ra mắt tại Triển lãm Motor Show Bắc Kinh.

XJ50 sẽ được bán dưới cả 2 phiên bản trục cơ sở là ngắn (SWB) và dài (LWB). So với những chiếc XJ thường, phiên bản này sở hữu một số thay đổi ngoại thất như bộ cản trước và sau theo phong cách Autobiography, mâm xe Venom 20 inch, lưới tản nhiệt trước màu  đen, logo định vị riêng gắn trên hốc gió hai bên và phía sau. Bảng màu ngoại thất của XJ50 này cũng ấn tượng với các lựa chọn gồm: trắng Fuji White, đen Santorini Black, xanh Loire Blue và đỏ Rosello Red.

 Bên trong nội thất của XJ50 toát lên sự thanh lịch quý phái với ghế ngồi bọc da mềm chần chỉ họa tiếtkim cương, tựa đầu dập nổi hình logo chú báo đang bật nhảy. Để khẳng định sự đặc biệt của phiên bản này, logo XJ50 được in trên bệ tỳ tay và được khắc chìm trên bậc cửa kim loại phản quang. Những điểm nhấn nhỏ như lẫy chuyển số được mạ kim loại sáng đồng bộ với chân ga chân phanh bằng kim loại cũng tạo sự khác biệt cho chiếc xe.

 Khách hàng có thể lựa chọn giữa 1 trong 2 phiên bản động cơ cho XJ50: xăng 3.0l V6 siêu nạp mạnh 340PS hoặc diesel Ingenium 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 300PS. Hiện tại, Jaguar đã bắt đầu mở đơn đặt hàng cho XJ50 tại thị trường quê nhà Anh Quốc với giá khởi điểm 74.280 Bảng (tương đương 2,35 tỷ đồng).

 

Ý kiến của bạn

Bình luận