Xe rẻ Renault Lodgy có thắng được Toyota Innova không?

Thị trường 03/05/2015 06:39

Cách đây 5 năm tại thị trường Nam Á, thống soái ở phân khúc xe rẻ mới chỉ có Mahindra, Tata, Toyota. Sau đó xuất hiện thêm các thương hiệu xe như Maruti Suzuki với mẫu xe Ertiga, Honda với Mobilio và bây giờ là Renault với Lodgy.


Innova-gã khổng lồ trong phân khúc xe rẻ.

Innova-gã khổng lồ trong phân khúc xe rẻ.

Bối cảnh đó đã làm cho cuộc cạnh tranh phân khúc xe rẻ càng trở nên gia tăng. Các mẫu xe mới ra đều mong muốn vượt mặt “gã khổng lồ” Innova của Toyota nổi lên trong phân khúc này bấy lâu nay.

Tuy nhiên nếu so sánh về kích thước trong “bộ tứ” Innova, Lodgy, Mobilio và Ertiga, Innova sẽ hạ gục ngay các xe khác với độ dài 4585 mm. Sau đó mới tới xe của Renault (4498 mm), Honda (4386 mm) và cuối cùng là xe của Maruti Suzuki (4265 mm). Song nếu xét ở chiều dài cơ sở, Renault Lodgy lại có lợi thế rõ ràng.

Renault Lodgy-người mới đến đầy tính cạnh tranh.

Renault Lodgy-người mới đến đầy tính cạnh tranh.

Với khoảng cách trục bánh trước và sau 2.810 mm cũng đồng nghĩa với không gian phục vụ của Lodgy sẽ rộng rãi hơn, mặc dù có thể với những người có chiều cao tốt thì việc ngồi ở hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gặp một chút không được thoải mái cho lắm.

Lodgy cũng giống với Innova khi có tùy chọn chỗ ngồi cho 7/8 người trong khi Ertiga và Mobilio chỉ có thể chứa được 7 người. Song nếu so sánh độ thoải mái của ghế ngồi khi người đi xe mang theo cả hành lý nữa thì Innova sẽ chiến thắng tất cả với không gian chứa đồ 300 lít, sau đó mới đến Mobilio, Lodgy và cuối cùng là Ertiga. Nhưng dù sao khả năng chứa đồ của 4 mẫu xe này cũng đạt mức khá tốt nhờ vào hàng ghế ngồi thứ ba có thể gấp lại được.

Maruti Suzuki Ertiga.

Maruti Suzuki Ertiga.

Điểm quan tâm quan trọng cuối cùng là khả năng động cơ của các mẫu xe rẻ trên. Ở khía cạnh này, Lodgy được đánh giá là loại xe mạnh nhất nhờ vào sở hữu bộ động cơ diesel K9K, loại dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất tới 109.8 mã lực.

Tiếp sau đó là động cơ của Innova có công suất 101 mã lực, động cơ của Mobilio có công suất 99 mã lực và sau cùng là động cơ của Ertiga có công suất 89 mã lực. Tuy nhiên Lodgy và Innova đều có khả năng tiết kiệm nhiên liệu kém hơn so với Mobilio và Ertiga.

Honda Mobilio.

Honda Mobilio.

Tất cả cho thấy, cuộc chiến trong phân khúc mà Lodgy gia nhập không phải là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên, một yếu tố khác khiến Lodgy cũng có thể giành được thị phần đáng kể đó là giá bán cạnh tranh với Ertiga và Mobilio. Xe được bán tại thị trường Ấn Độ với giá chỉ từ 8.5-10.5 lakh (288-360 triệu đồng).

Theo Dân Việt

Ý kiến của bạn

Bình luận