|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Liên hệ tòa soạn : Tel: (84-24) 3.942.8737

Fax: (84-24) 3.822.1153

Email: tapchigtvt@mt.gov.vn

Ghi rõ nguồn Tạp chí Giao thông vận tải khi trích dẫn hoặc lấy thông tin từ website này.

Thứ tư, 03/06/2020, 06:01

Xe quá tải trọng ảnh hưởng thế nào đến các vùng nứt trên cầu?

Tạp chí GTVT - Các thực nghiệm mô phỏng ứng xử cơ học kết cấu nhịp cầu bằng bê tông cốt thép chịu ảnh hưởng rất lớn dưới tác dụng của xe quá tải trọng

 Từ việc thực hiện các tính toán mô phỏng ứng xử cơ học của kết cấu nhịp cầu bằng bê tông cốt thép (BTCT) dưới tác dụng của xe quá tải; Mô hình phân tích xét tới sự làm việc chung giữa bản mặt cầu và các dầm đỡ dưới tác động của xe tải 3 trục điển hình sử dụng trong thực tế; Vị trí của trục xe quá tải sẽ được xem xét nhằm đánh giá ứng xử của kết cấu mặt cầu và các dầm đỡ, kết quả nghiên cứu đã  cung cấp các số liệu về đặc điểm phân bố các vùng nứt trên kết cấu nhịp cầu bằng BTCT khi tải trọng trên cầu tăng dần.

Đây là những nội dung quan trọng và hữu ích của công trình nghiên cứu do Ths.Nguyễn Đức Hiếu, Trường Đại học Giao thông vận tải- phân hiệu tại TP.HCM và PGS.TS.Trần Thế Truyền, Trường Đại học Giao thông vận tải thực hiện. 

Nội dung bài khoa học tại đây.

Bình luận

Tin nên đọc

Cứu nạn thành công 13 thuyền viên tại vùng biển Đà Nẵng

Cứu nạn thành công 13 thuyền viên tại vùng biển Đà Nẵng

30/05/2020 - 08:27

13 thuyền viên tàu cá gặp nạn được cứu và đưa vào bờ an toàn.

Bảo vệ thanh niên trước các tác hại của việc sử dụng thuốc lá

Bảo vệ thanh niên trước các tác hại của việc sử dụng thuốc lá

29/05/2020 - 13:31

Bảo vệ thế hệ trẻ trước các tác hại của việc sử dụng thuốc lá là việc làm cần thiết và quan trọng hiện nay.

Thông xe cầu Thịnh Long, mở ra tương lai phát triển cho Nam Định

Thông xe cầu Thịnh Long, mở ra tương lai phát triển cho Nam Định

28/05/2020 - 12:42

Sau 27 tháng thi công, dự án cầu Thịnh Long thuộc tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định đã hoàn thành đảm bảo chất lượng và tiến độ theo hợp đồng.

Ai bật đèn xanh 'xẻ thịt' KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp?

Ai bật đèn xanh "xẻ thịt" KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp?

28/05/2020 - 07:59

Việc "xẻ thịt" đất vàng KĐT Pháp Vân - Tứ Hiệp làm bãi trông giữ xe trái phép, gara ô tô, nhà hàng...đã khiến cư dân bức xúc suốt nhiều năm qua.

Cùng chuyên mục

Say xe ôtô: Jaguar Land Rover phát triển công nghệ chống say

Say xe ôtô: Jaguar Land Rover phát triển công nghệ chống say

28/09/2020 - 10:59

Để người dùng không bị say xe ôtô, Jaguar Land Rover đã phát triển công nghệ mới có thể nhận biết sự khó chịu của người dùng.

Đánh giá cường độ chịu nén của bê tông các công trình cầu cũ

Đánh giá cường độ chịu nén của bê tông các công trình cầu cũ

25/09/2020 - 13:33

Việc đánh giá dựa trên cơ sở độ tin cậy có xét tới sai số phụ thuộc vào số lượng mẫu thí nghiệm về khả năng chịu lực của cầu BTCT cũ.

Radar xuyên đất trong khảo sát, đánh giá độ bẩn nền đá ballast đường sắt

Radar xuyên đất trong khảo sát, đánh giá độ bẩn nền đá ballast đường sắt

22/09/2020 - 14:31

Công tác khảo sát, đánh giá mức độ nhiễm bẩn của nền đá ballast hết sức cần thiết trước khi tiến hành duy tu, sửa chữa nền đá ballast đường sắt.

Tổng quan các đặc tính cơ học của bê tông chất lượng siêu cao UHPC

Tổng quan các đặc tính cơ học của bê tông chất lượng siêu cao UHPC

17/09/2020 - 13:18

Những đặc điểm cơ học cơ bản của bê tông chất lượng siêu cao UHPC (Ultra-high performance concrete) được làm rõ thông qua các nghiên cứu ở CHLB Đức

Mô phỏng số 3D nền đường đắp trên nền đất yếu gia cố

Mô phỏng số 3D nền đường đắp trên nền đất yếu gia cố

12/09/2020 - 06:01

Bài báo mô phỏng 3D nền đắp trên nền đất yếu gia cố bằng cọc đá dăm bọc vải địa kỹ thuật.

Tính toán sức chịu tải của kết cấu rỗng theo điều kiện đất nền

Tính toán sức chịu tải của kết cấu rỗng theo điều kiện đất nền

10/09/2020 - 05:46

Kết cấu rỗng (KCR) là sản phẩm sáng chế của PGS.TS.Nguyễn Văn Ngọc.KCR có kết cấu khác biệt, ảnh hưởng của nó với đất nền xung quanh cần được nghiên cứu.

Nghiên cứu nhiệt độ trong tấm bê tông xi măng mặt đường tại Việt Nam

Nghiên cứu nhiệt độ trong tấm bê tông xi măng mặt đường tại Việt Nam

08/09/2020 - 09:10

Bài báo giới thiệu phương pháp tính toán trường nhiệt độ trong tấm bê tông xi măng (BTXM) mặt đường với chiều dày tấm và các mức nhiệt độ khác nhau

Dự tính sức kháng cắt của dầm bê tông cường độ cao cốt sợi thép

Dự tính sức kháng cắt của dầm bê tông cường độ cao cốt sợi thép

07/09/2020 - 14:42

Lý thuyết trường nén sửa đổi (MCFT) được phát triển bởi Vecchio, F. J. and Collins, M. P năm 1986.

 Khóa chống cắt đơn trong cầu dầm hộp lắp ghép ảnh hưởng thế nào?

Khóa chống cắt đơn trong cầu dầm hộp lắp ghép ảnh hưởng thế nào?

02/09/2020 - 13:44

Khóa chống cắt đóng vai trò chính trong truyền lực cắt giữa các đốt đúc trong dầm lắp ghép phân đoạn, khả năng chịu cắt của nó phụ thuộc nhiều yếu tố.

Dấu ấn GTVT 75 năm: KHCN “bệ phóng”những công trình giao thông chất lượng

Dấu ấn GTVT 75 năm: KHCN “bệ phóng”những công trình giao thông chất lượng

27/08/2020 - 06:37

Ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới vào thi công để nâng cao chất lượng các công trình hạ tầng giao thông là những mục tiêu chiến lược của ngành GTVT.

Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông