Xế nổ Triumph Bobber TFC chốt lịch ra mắt tại triển lãm EICMA 2019

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/10/2019 14:28

Sau Thruxton và Rocket 3, Triumph Bobber sẽ là mẫu xe đặc biệt thứ 3 tới từ bộ phận xe độ đặc biệt Triumph Factory Custom (TFC).

xedoisong_triumph_bobber_tfc_1_dctu

Càng gần tới ngày triển lãm mô tô lớn nhất năm EICMA khai mạc tại Milan, Ý, những hãng xe lớn trên Thế giới ngày càng hé lộ nhiều mẫu xe "đỉnh" chuẩn bị ra mắt hơn. Chỉ vừa mới "nhá hàng" về phiên bản Thruxton RS ít ngày trước đây, hãng xe Anh Quốc Triumph đã tiếp tục xác nhận sẽ tung ra một dòng mô tô đặc biệt mới là Bobber TFC. Như vậy sau Thruxton và Rocket 3, Triumph Bobber sẽ là mẫu xe đặc biệt thứ 3 tới từ bộ phận xe độ đặc biệt Triumph Factory Custom (TFC).

 Trên website của Triumph Pháp, Bobber TFC hiện đã được hé lộ chính thức khi nằm giữa Thruxton và Rocket 3 TFC, nhưng ẩn dưới một tấm bạt để giữ bí mật. Tuy nhiên từ những hình ảnh lộ diện trước đây, những điểm mới của phiên bản đặc biệt này đã được "bật mí". Dù vốn Bobber được coi là một dòng xe "kiểng", tuy nhiên phiên bản TFC bị lộ diện lại được Triumph rất chú trọng tới việc đem tới trải nghiệm lái thú vị.

 Điều này được thể hiện rõ qua dàn đầu mới của chiếc xe: thay vì phuộc ống lồng Showa như các bản Bobber thường, Bobber TFC sử dụng phuộc USD Ohlins cao cấp với khả năng điều chỉnh được. Hệ thống phanh trước tương tự các dòng xe hiệu năng cao nhất của Triumph hiện tại với cặp heo Brembo M50 và đĩa Brembo Serie Oro.

Ở phía sau, chiếc xe được dự đoán cũng sẽ có phuộc monoshock của Ohlins, tuy nhiên hệ thống phanh vẫn giữ nguyên từ các phiên bản Bobber khác. Vẫn tiếp tục được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng SOHC 1.200cc HT "High Torque", nhưng Bobber TFC có thể sẽ có công suất chạm hoặc vượt qua ngưỡng 80 mã lực, thay vì chỉ đạt 76 mã lực như hiện tại. Điều này có được là nhờ vào map ECU động cơ mới, đi kèm với hệ thống xả độ tới từ Vance & Hines.

Vào ngày 5/11/2019, Bobber TFC sẽ xuất hiện dưới ánh đèn của khu trưng bày Triumph tại EICMA cùng một loạt các dòng xe mới đời 2020 khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận