Xế nổ cafe racer Royal Enfield Continental GT 535 bị “khai tử“

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 10/07/2018 09:58

Mẫu mô tô cafe racer kiểu dáng cổ điển Royal Enfield Continental GT 535 đã bị dừng sản xuất.

xedoisong_royal_enfield_continental_5351_sqve
 


Trong nhiều năm qua, hãng mô tô Anh Quốc nay thuộc sở hữu của Ấn Độ Royal Enfield vốn chỉ được biết đến bởi các dòng xe cổ điển dựa trên chiếc Bullet từ hơn 70 năm trước. Tuy nhiên vào năm 2013, hãng đã gây bất ngờ và dành được nhiều sự chú ý khi tung ra mẫu mô tô cổ điển mang phong cách cafe racer Royal Enfield Continental GT 535. Sau 5 năm trên thị trường, vòng đời của Continental GT 535 đã chính thức kết thúc khi Royal Enfield vừa công bố sẽ ngừng sản xuất chiếc xe.

 Trên thực tế, "cái chết" của Continental GT GT 535 đã được dự báo trước từ tháng 1 năm nay, khi chiếc xe đã bị dừng sản xuất và bán ra tại thị trường Ấn Độ, dù vẫn được xuất khẩu ra các nước khác. Tuy nhiên tới nay, Royal Enfield đã chính thức công bố "khai tử" dòng cafe racer này tại mọi thị trường trên Thế giới. Hiện tại nếu muốn sở hữu Continental GT GT 535, khách hàng sẽ phụ thuộc vào nguồn xe còn lại đang có sẵn tại các showroom hay đại lý của hãng.

 Dù hiện tại có rất nhiều mẫu mô tô hoài cổ trên thị trường, tuy nhiên hiếm có mẫu xe nào sở hữu kiểu dáng cafe racer thuần chất như Continental GTGT 535. Vào thời điểm ra mắt, nó cũng là mẫu xe cao cấp nhất của thương hiệu mô tô này khi được trang bị nhiều phụ tùng không có trên các dòng Royal Enfield trước đó, chẳng hạn như phanh đĩa sau hay hệ thống treo thể thao. Xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ dung tích 535cc, cho công suất 29,1 mã lực nhưng có mô-men xoắn lên tới 44Nm.

xedoisong_royal_enfield_continental_5352_sbhk

Royal Enfield Continental GT 650

Sự ra đi của Continental GT 535 là để "dọn đường" cho cặp đôi mô tô hoài cổ hoàn toàn mới Interceptor 650 - Continental GT 650 ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2017. Không giống như Continental GT 535 vẫn sử dụng máy dựa trên nền tảng của chiếc Bullet cổ điển, 2 mẫu xe mới này sẽ được thiết kế mới hoàn toàn, được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng SOHC 650cc.

Ý kiến của bạn

Bình luận