Xe Nga vào Việt Nam: Người Việt toàn hỏi thứ lặt vặt

Ý kiến phản biện 28/10/2016 09:09

Khách hàng tới triển lãm vẫn chê xe Nga bởi sự nghèo nàn về công nghệ nhưng yếu tố chủ đích của UAZ phải là chất lượng máy đặc biệt.

xe-nga-vao-viet-nam-nguoi-tieu-dung-sot-ruot-cho-g
 

Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam (VIMS 2016) lần thứ 2 diễn ra tại TPHCM từ 26/10 có sự góp mặt của hơn 150 mẫu xe hơi sang trọng đến từ 16 thương hiệu xe hơi danh tiếng trên thế giới được trưng bày cùng với những tính năng hiện đại và an toàn được trang bị cho từng sản phẩm.

Trong đó, hãng ô tô UAZ (Nga) đánh dấu sự trở lại Việt Nam bằng việc trưng bày 3 mẫu xe Hunter – Huyền thoại offroad trở lại, Patriot – SUV địa hình chinh phục mọi thử thách và Pickup – Bán tải của người Nga.

Trao đổi với Đất Việt chiều 27/10, ông Tô Đình Lâm, Giám đốc công ty nhập khẩu ô tô thương hiệu Auto K khẳng định:

"Lượng khách tới gian hàng UAZ rất đông, đa phần khách hàng rất nhiệt tình tìm hiểu các tính năng kỹ thuật bởi tò mò về sự trở lại của dòng xe vốn đã quá quen.

Rất nhiều những khách hàng ưng ý và mong muốn đặt hàng ngay. Cũng có những khách hàng còn chờ đợi giá bán chính thức và cân nhắc. Song thực tế, Auto K cần nhiều thời gian hơn để tham khảo ý kiến của người tiêu dùng cũng như hoàn thành thủ tục cần thiết mới có thể công bố được giá bán".

Ông Lâm cũng khẳng định, hãng Auto K xác định thị trường cho UAZ tập trung vào xe đi đường trường, xe đi địa hình, off-road nên khách hàng cũng có phản hồi về công nghệ của xe còn quá ít.

"Có khá nhiều khách hỏi rằng xe có điều hòa không, có túi khí không... mình cũng giới thiệu thẳng thắn. Nếu muốn lắp điều hòa thì chỉ tầm 10 triệu đồng/ chiếc để lắp vào xe.

Màn hình LCD, camera giám sát hành trình... đều có thể dễ dàng lắp đặt, chưa kể Việt Nam cũng đã lắp đặt được những thiết bị này. Đây không phải là điểm yếu của UAZ" - ông Lâm nói.

Giám đốc Auto K cho hay, được trình bày trong triển lãm lần này mới là những chiếc xe nguyên bản, chưa được lắp thêm các phụ tùng đồ chơi lặt vặt. Bởi phần quan trọng nhất của chiếc xe là những yếu tố kỹ thuật quyết định hàng đầu.

Theo ông Lâm, đáng giá nhất của UAZ Hunter là xe được sử dụng hệ thống phun nhiên liệu điện tử của BOSCH (Đức), để thích hợp với hệ thống common rail thì công nghệ máy cũng do Đức sản xuất. Hãng BOSCH này hiện chỉ kết hợp với UAZ.

Bên cạnh việc có công nghệ Đức, gầm 2 cầu, vốn là những đỉnh cao của công nghệ xe thì người mua ít quan tâm hơn.

Hiện tại, mẫu Hunter dùng trong quân đội là máy xăng, còn lại dòng Patriot, Pick up là dòng máy dầu. Xe đi dầu sẽ tiết kiệm hơn nhiều, xấp xỉ 10 lít/100km, hơn nữa, chất lượng xăng tại Việt Nam không phù hợp với tiêu chuẩn của hãng, ông Lâm cho biết thêm.

Nhận xét chung, những ngày diễn ra triển lãm đã có nhiều những phản hồi trái chiều song Auto K chưa đặt nặng vấn đề doanh số mà bước đầu mới để tiếp cận hơn nữa với người tiêu dùng Việt.

Qua đó hãng muốn thu thập thêm ý kiến để cải tiến các phiên bản bán cho người Việt phù hợp hơn.

UAZ Hunter hoàn toàn mới vẫn giữ các tính năng off-road huyền thoại từ mẫu UAZ cổ điển của thập niên 70.

Xe được trang bị động cơ xăng 2.7L với lực mô-men xoắn lớn nhất 210 N.m, công suất cực đại 128 mã lực; kết hợp hộp số sàn 5 tốc độ.

SUV địa hình UAZ Patriot mang vóc dáng của một chiếc SUV truyền thống với những đường nét vuông vức, mạnh mẽ.

Patriot về Việt Nam được trang bị động cơ diesel 2.2L, 4 xi lanh thẳng hàng ZMZ-51432, công suất 113 mã lực kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hệ thống phun nhiên liệu điện tử của Bosch, giúp xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 11,5 lít/100 km.

Bên trong UAZ Patriot sở hữu không gian rộng rãi, hướng đến sự thoải mái cho người dùng. Xe trang bị ghế nỉ, điều chỉnh tay. Trên bệ trung tâm, tùy theo phiên bản có thể trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, phát video FullHD, GPS, USB, MP3, radio AM/FM; hỗ trợ Bluetooth và AUX, âm thanh 4 loa. Điều hòa chỉnh tay với nhiều chế độ tùy chỉnh.

Cùng với đó, UAZ Pickup được coi là người anh em song sinh với mẫu Patriot, nhưng lại ở phân khúc bán tải với khác biệt đến từ phần thùng xe phía sau.

UAZ Pickup về Việt Nam thuộc phiên bản Limited, động cơ diesel ZMZ-51432 dung tích 2.2L, công suất 113 mã lực kết hợp hộp số sàn 5 cấp, tiêu thụ nhiên liệu khoảng 10 lít/100 km.

UAZ Pickup hệ thống thông tin giải trí sẵn có với màn hình 7 inch, 4 loa, phát video FullHD, GPS/GLONASS, USB, MP3, radio AM/FM; hỗ trợ Bluetooth và AUX. Trang bị tiện nghi trên xe gồm điều hòa chỉnh tay, cửa sổ điều khiển điện, sấy kính, làm mát ghế, gương chiếu hậu chính điện, camera lùi...

Các mẫu xe UAZ được nhập khẩu về Việt Nam cũng được sản xuất theo công nghệ và tiêu chuẩn cao nhất của hãng. Đối với mẫu xe UAZ Patriot, khi về Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc SUV 5 chỗ với các đối thủ như Hyundai Tucson, Honda CR-V hay Mazda CX-5 đều có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng.

Anh Trần Huy Mạnh – Trưởng phòng kinh doanh của Showroom nhập khẩu ô tô Nga giá rẻ thông tin với trang Chất lượng Việt Nam cho biết:

Hiện tại chưa có mức giá chính thức cho 3 dòng xe Nga mà đơn vị này nhập khẩu. Tuy nhiên, giá dự kiến của 3 dòng xe Nga nhập khẩu này sẽ khoảng 400- 600 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận