Xe Nga Lada được sánh ngang với Land Rover ra phiên bản đặc biệt

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/04/2017 14:47

Lada Niva bản đặc biệt không có nhiều khác biệt về ngoại thất

lada-niva_YXGF

Nhân kỷ niệm 40 năm, mẫu xe tiêu biểu của nền công nghiệp xe hơi Xô Viết- ‘Huyền thoại” Lada Niva ra phiên bản đặc biệt và bán với số lượng giới hạn.

 Cũng như Land Rover nước Anh, Mercedes G-Class của Đức, Lada Niva trong lòng người dân Nga là một biểu tượng tiên phong về xe off-road tốt nhờ cấu trúc unibody và hệ thống treo độc lập. Mẫu xe bắt đầu sản xuất từ năm 1977 với những thiết kế khung gầm độc đáo, trở thành tiêu chuẩn kỹ thuật cho thế hệ xe hơi sau này.

Theo thời gian, những mẫu xe của Nhật, Đức ra đời với những đổi mới đầy lôi cuốn dần chiếm lĩnh thị trường khiến “đàn anh” Lada Niva lùi vào dĩ vãng. Tuy không còn ánh hào quang như thuở ban đầu nhưng nó vẫn lặng lẽ tồn tại trên thị trường suốt 40 năm qua. Để kỷ niệm dấu mốc này, AutoVAZ cho ra mắt 1 phiên bản Niva đặc biệt có tên Niva 40th Anniversary Edition.

Về thiết kế, ngoài sử dụng bánh xe có thiết kế la-zăng mới thì phiên bản đặc biệt vẫn giữ nguyên các thông số kỹ thuật của phiên bản tiêu chuẩn. Bên trong cabin vẫn là kiểu nội thất có phần nghèo nàn đặc trưng của xe Nga. Tuy nhiên, nó đã có dấu ấn hơn với ghế bọc da được đóng logo kỷ niệm 40 năm và bảng đồng hồ trung tâm mang tông vàng cam rực rỡ.

Niva 40th Anniversary Edition sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế và đánh số thứ tự từ 0000 - 1997 nhằm ghi nhớ năm ra đời của phiên bản cũ. Dự kiến sản phẩm này sẽ chính thức có mặt tại đại lý chính hãng ở Nga vào tháng 6.2017.

Đại diện AutoVAZ chia sẻ, sau phiên bản kỷ niệm 40 năm hãng sẽ phát triển thế hệ Lada Niva hoàn toàn mới, nhiều khả năng sẽ cho ra mắt vào năm 2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận