Xe mô tô điện Harley-Davidson LiveWire chốt giá từ 29.799 USD

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 16/01/2019 15:33

Bên cạnh mức giá bán, hãng Harley-Davidson còn công bố vài thông tin quan trọng đối với mẫu xe mô tô điện LiveWire.

xedoisong_xedien_harleydavidson_livewire_1_lyhs

 Harley-Davidson LiveWire Concept 2014.

Cách đây gần 9 năm, hãng Harley-Davidson đã gây bất ngờ lớn với cộng đồng chơi xe trên toàn thế giới, khi có kế hoạch nghiên cứu và đưa ra thị trường mẫu xe mô tô điện trong dự án có tên LiveWire. Mặc dù thường được coi là một hãng xe khá "bảo thủ", tuy nhiên Harley-Davidson đã bắt đầu nghiên cứu "điện hóa" dòng sản phẩm của mình một cách nghiêm túc khi ra mắt mẫu xe ý tưởng LiveWire từ năm 2014. Kể từ đó, hãng đã đem Harley-Davidson LiveWire tới nhiều đại lý trên Thế giới để khách hàng và các chuyên gia có thể thử nghiệm để đưa ý kiến đóng góp.

Từ những phản hồi này, Harley-Davidson đã liên tục cải tiến LiveWire và đã có thể công bố phiên bản thử nghiệm gần với cấu hình sản xuất hàng loạt. Cụ thể, Harley-Davidson đã chính thức trình làng Harley-Davidson LiveWire tại triển lãm mô tô EICMA 2018 diễn ra tại Milan hồi đầu tháng 11/2018. Mới đây, Harley-Davidson cũng bất ngờ công bố giá bán và một vài thông số chi tiết của mẫu mô tô điện LiveWire.

xedoisong_xedien_harleydavidson_livewire_14_dmrq

Harley-Davidson LiveWire phiên bản thương mại, sẵn sàng đến tay khách hàng.

 

Theo đó, giá bán mô tô điện Harley-Davidson LiveWire được công bố ở mức từ 29.799 USD (tương đương khoảng 685 triệu đồng). Theo đánh giá của người viết, mức giá này có thể nói là khá cao. Tuy nhiên, hãng Harley-Davidson hẳn là có “lý do” để đưa ra mức giá này.

Bên cạnh mức giá bán, hãng Harley-Davidson còn công bố vài thông tin quan trọng đối với một mẫu xe điện là quãng đường đi được sau mỗi lần sạc và công suất của xe. Theo nhà sản xuất công bố, mô tô điện Harley-Davidson LiveWire có quãng đường ước tính khoảng 110 dặm ( tương đương 177 km). Thông số này dựa trên thử nghiệm do SAE (Hiệp hội kỹ sư Ô tô Mỹ) tiến hành.

Theo Harley-Davidson công bố, LiveWire chỉ mất chưa đầy 3,5 giây để tăng tốc 0-60mph (96km/h). Để làm được điều này, xe được trang bị động cơ điện nam châm vĩnh cửu với khả năng sản sinh công suất tức thì, có thể chuyển gần như toàn bộ mô-men xoắn của xe thông qua hệ thống truyền động gọi là H-D Revelation.

Động cơ này được lắp dưới cụm pin nguồn nhầm hạ thấp trọng tâm xe, nhờ đó giúp việc điều khiển dễ dàng hơn. Kết hợp cùng bộ khung làm từ vật liệu nhẹ, giúp LiveWire có khả năng bức tốc mạnh mẽ. Như đã tiết lộ trước đó, xe được trang bị hai cổng sạc người dùng có thể sạc nhanh chiếc xe ở trạm sạc 3 pha qua ổ cắm tốc độ cao trên "bình xăng" giả, hoặc qua mạng lưới điện dân dụng nhờ dây sạc dưới yên.

xedoisong_xedien_harleydavidson_livewire_3_nmop

Cổng sạc nhanh được trang bị phía trên. 

 

Giống như đa số mẫu xe máy điện khác, Harley-Davidson LiveWire cũng có khả năng kết nối với điện thoại thông minh của người dùng qua Bluetooth hoặc Wifi thông qua ứng dụng H-D Connect Apps. Điều này giúp cho người lái có thể truy cập thông tin về xe sẽ được hiển thị đầy đủ thông qua màn hình cảm ứng 4.3 inch gồm: tình trạng sạc pin, odometer, chế độ lái, quãng đường có thể đi tiếp với mức năng lượng còn lại, thời gian sạc đầy pin. Ngoài ra, màn hình này còn tích hợp tính năng thông minh như: định vị chỉ đường, thông tin cảnh báo biển báo giao thông v.v.

xedoisong_xedien_harleydavidson_livewire_12_efnp

 Khả năng kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng H-D Connect Apps.

 

LiveWire sẽ sử dụng cấu hình mâm đúc đường kính 17 inch cho cả 2 bánh, đi kèm lốp Scorcher Sport được Harley-Davidson đặt riêng hãng Michelin sản xuất. Hệ thống phanh trước cũng được nâng cấp với phanh đĩa kép kèm heo Brembo M4/32 kết hợp hệ thống phuộc Showa trước/sau đều có khả năng điều chỉnh mức tải trọng đảm bảo cảm giác lái thú vị cho chiếc xe.

Cuối cùng, Harley-Davidson LiveWire sẽ có 3 màu sơn tuỳ chọn gồm: Vàng (Yellow Fuse), Cam (Orange Fuse) và Đen bóng (Vidid Black). Hiện tại, khách hàng đã có thể đặt hàng mẫu xe điện đầu tiên của Harley-Davidson và dự kiến xe sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 8/2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận