Xe Mercedes lỗi kiểm soát hành trình, không thể giảm tốc độ

Đánh giá 20/03/2018 17:52

Ngày 14/3, chiếc Mercedes trên cao tốc Trung Quốc bị lỗi cruise control ở tốc độ 120 km/h khiến xe không thể dừng lại.

Mercedes-loi-ct-6752-1521445990

Theo trang Henan Business Daily, người đàn ông điều khiển xe hiệu Mercedes trên đường cao tốc với tốc độ 120 km/h nhưng không thể dừng lại vì không vô hiệu hóa được tính năng kiểm soát hành trình cruise control. Đây là công nghệ cho phép tài xế đặt một mức tốc độ và xe sẽ tự động chạy ở tốc độ đó, khi muốn hủy chỉ cần đạp phanh hoặc nhấn hút hủy (Cancel).

Tài xế tên Xue ở Hà Nam cho biết, ngay khi ông phát hiện ra chức năng cruise control không thể tắt, ông đã liên lạc với hãng để được trợ giúp. "Các kỹ thuật viên của Mercedes hướng dẫn tắt máy, dùng phanh, về số... nhưng mọi thứ đều ngoài tầm kiểm soát, chỉ có hệ thống trợ lực lái còn hoạt động", vị tài xế chia sẻ.

Sau khi được nhà chức trách thông báo, cảnh sát giao thông phong tỏa, hạn chế các phương tiện để giảm lưu lượng, nhưng vì là tuyến vận tải chính nối hai tỉnh nên còn rất nhiều xe con và xe tải đang hoạt động. Trước khi xe đi qua một trạm thu phí, cảnh sát ở khu vực này đã dọn đường để chiếc Mercedes băng qua. Mặt đường có gờ giảm tốc nhưng tốc độ chiếc xe bị lỗi cruise control không hề giảm.

Sau khi đi vào Thiểm Tây, ông Xue tính đến phương án thoát thân. Trước khi tìm những bụi cây để nhảy ra, ông tháo dây an toàn, mở cửa xe thì may thay, xe đi chậm và dừng lại.

Sau đó, cảnh sát giao thông đưa chiếc Mercedes ra khỏi đường cao tốc, sáng hôm sau, ông lại tiếp tục hành trình tới Thành Đô ở tỉnh Tứ Xuyên. Vị tài xế chia sẻ thêm, trong suốt quá trình xảy ra vụ việc ông không mất bình tĩnh. "Tôi chỉ muốn biết tại sao chiếc xe bị mất kiểm soát hành trình", ông nói với tờ Henan Business Daily.


Sau đó hai ngày, tức 16/3, tại trụ sở Mercedes ở Bắc Kinh, họ đã thành lập nhóm các kỹ sư cao cấp của hãng để điều tra và tìm nguyên nhân vụ việc trên. Han Han, một đạo diễn phim và là tay đua xe chuyên nghiệp ở Thượng Hải đã đăng lên Weibo hôm 17/3, rằng ông hoài nghi về những gì người đàn ông điều khiển chiếc Mercedes nói với giới truyền thông.

"Trong gần một tiếng đồng hồ với tốc độ 120 km/h trên đường cao tốc mà chiếc xe không hề bị va chạm, chứng tỏ anh ấy có kỹ năng lái tốt ", Han Han nói. Han đặt câu hỏi tại sao anh tài xế này lại sử dụng chính chiếc xe đó mà không sửa chữa gì và tại sao cảnh sát địa phương lại cho phép nó tiếp tục hành trình.

Ý kiến của bạn

Bình luận