Xe máy va chạm với siêu xe, đại gia không bắt đền vì đâu?

Ý kiến 30/04/2019 15:58

Dù chi phí sửa chữa siêu ôtô Porsche Panamera khoảng 130 triệu đồng song đại gia Hà Nội không bắt đền nam thanh niên đi xe máy khiến dân mạng cảm phục.

187FD40A-9B31-4633-8B2F-E90A3C8AB69F.

Nam thanh niên chở bạn gái trên xe máy biển số 37F1 định rẽ trái sang đường nhưng không làm chủ được tốc độ nên tông vào siêu ô tô Porsche Panamera biển 30A.

Sau va chạm, siêu xe Porsche bể đèn bên trái và móp ba đờ sốc. Vụ tai nạn xảy ra gần Ngõ 15 đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội ngày 29.4.

Nghe chủ siêu xe Porsche thống kê ước tính thiệt hại khoảng 130 triệu đồng, nam thanh niên chạy xe máy tái mặt muốn ngất xỉu.

Xe máy tông bể đèn và móp đầu siêu xe Porsche.Chi phí sửa chữa ô tô phải trên 100 triệu đồng.Khá nhiều người dân chứng kiến vụ việc.Điều gây bất ngờ là chủ ô tô Porsche và người phụ nữ đi cùng quyết định không bắt đền thanh niên đi xe máy.

Theo anh Hiền, người chứng kiến vụ việc, điều gây bất ngờ là sau xem xét tình hình, chủ chiếc Porsche cùng người phụ nữ đi cùng không bắt nam thanh niên đi xe máy đền bù thiệt hại mà sẽ tự lo liệu.

Chuyện do anh Hiền chia sẻ gây sốt trên Facebook. Dù biết sẽ có công ty bảo hiểm lo chi phí sữa chữa siêu xe nhưng nhiều người vẫn cảm phục tài xế này.

“Chủ ô tô đã có điều kiện lại sống có tâm”;

“Họ có tiền và cư xử văn minh. Xe này chắc chắn phải có bảo hiểm thân, vỏ nên chi phí phải bỏ cũng không bao nhiêu. Quan trọng là nam thanh niên kia có rút được kinh nghiệm khi tham gia giao thông hay không”;

“Xã hội luôn cần lắm những con người cao thượng và tốt bụng, không coi đồng tiền là tất cả. Thế nhưng, đi xe gì cũng cần hiểu luật và tập trung, đừng gây tai nạn nữa. Chắc không có người tốt như vậy lần thứ hai đâu”.

Song có người cho rằng chủ chiếc Porsche phải chịu 30% chi phí sửa chữa. 

Bên cạnh đó, một số người dự đoán đôi nam nữ đi xe máy nói năng lịch sự và trông đáng thương nên chủ chiếc Porsche mới bỏ qua.

“Chắc cặp đôi đi xe máy nói lăng lịch sự nên chủ ô tô mới bỏ qua vì xe mình mua bảo hiểm rồi. Nếu tông vào ô tô người ta còn thái độ lại khệnh khạng thì anh kia bắt đền ngay”;

“Cũng còn xem thái độ bên đi sai luật như thế nào, chắc cũng biết sai mà xin lỗi nên người ta thương”;

“Người ta có lòng tốt mình cũng không được làm lơ mà phải biết ơn. Không có điều kiện thì biếu họ ít quà quê”;

Dân mạng muốn biết danh tính chủ siêu xe Porsche tốt bụng. Có nguồn tin cho biết đại gia này là chủ tòa nhà 23 tầng trên đường Đào Duy Anh, quận Đống Đa, TP Hà Nội, song thông tin này đang được kiểm chứng.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận