Xe kế nhiệm Bugatti Veyron sẽ có công suất 1.500 mã lực

Đánh giá 06/07/2015 09:19

Bugatti một lần nữa thách thức các quy tắc vật lý để tạo ra siêu phẩm Chiron.

835437089303472835
Chiron "đội lốt" Veyron khi chạy thử nghiệm

 

Mặc dù chiếc Veyron cuối cùng mới chỉ tìm được chủ nhân vào đầu năm nay, quá trình phát triển chiếc xe kế nhiệm cho nó thực chất đã được khởi động từ cách đây bốn năm. Theo nguồn tin của trang Automobile, siêu phẩm mới mang tên Chiron sẽ sở hữu công suất khoảng 1.500 mã lực, thời gian tăng tốc lên 100 km/h chỉ hơn 2 giây và tốc độ tối đa hơn 450 km/h. Những thông số này đủ giúp Chiron một lần nữa khuấy đảo làng siêu xe như người đàn anh một thời.

Hầu hết những công nghệ có mặt trên Veyron sẽ được giữ lại trên chiếc xe mới, tuy nhiên linh kiện và các bộ phận sẽ được hiệu chỉnh lại để trang bị cho Chiron. Thân xe của Chiron sẽ vẫn áp dụng cấu trúc bằng sợi carbon như của Veyron nhưng 90% số bộ phận sẽ được phát triển mới hoặc tăng cường độ cứng và giảm trọng lượng. Ngoài ra, Chiron cũng sẽ dùng chung động cơ tăng áp tứ W16 8,0 lít với Veyron nhưng khả năng tăng áp được đẩy lên cao hơn. Đặc biệt, 2 trong số 4 bộ tăng áp sẽ được vận hành bằng điện.

Sức mạnh khổng lồ sẽ được truyền bằng hộp số 7 cấp ly hợp kép xuống hệ dẫn động bốn bánh có chức năng điều phối lực kéo. Mặt khác, nội thất của Chiron sẽ rộng rãi, thoải mái và có tầm nhìn tốt hơn so với đàn anh Veyrron. Khi xuất hiện trên thị trường, dự kiến một chiếc Chiron sẽ có giá khởi điểm khoảng 2,4 triệu USD, chưa kể hàng loạt món tùy chọn đắt đỏ mà chẳng mấy khách mua xe Bugatti nào nỡ từ chối để khẳng định cá tính và cả sự giàu có của mình.

30453236183524345
 

 Với tư cách là chiếc xe thay thế cho Veyron, tầm quan trọng của Chiron trong ngành công nghiệp xe hơi là điều không cần phải bàn cãi. Khi chính thức trình diện vào năm 2005, Veyron ngay lập tức trở thành ông vua của làng siêu xe và đẩy lùi mọi giới hạn mà phân khúc này từng gặp phải. 

Tuy nhiên, sức hấp dẫn của Chiron hay cả Veyron đối với hãng mẹ VW thì lại không được mãnh liệt như vậy. Trong hầu hết thời gian nằm dưới sự lãnh đạo của VW, Bugatti gần như không đem về chút lợi nhuận nào do chi phí phát triển quá đỗi đắt đỏ của Veyron – chiếc xe vốn chỉ đóng vai trò chính là “làm hình ảnh” cho hãng xe Đức. Nếu không nhờ tới sự bảo vệ của Ferdinand Piech (cựu chủ tịch VW), có lẽ đã không có chiếc Veyron nào được chế tạo và bán ra. Giờ đây khi Piech đã bị loại khỏi VW để chủ tịch mới Martin Winterkorn thay thế, tương lai của Chiron dường như vẫn chưa thực sự sáng tỏ mặc dù dự án đã bước vào giai đoạn thử nghiệm. Thực tế, Winterkorn đã từng ra lệnh đẩy lùi thời điểm ra mắt của Chiron xuống hơn một năm.

Ý kiến của bạn

Bình luận