Xe Honda trong tương lai sẽ có “bộ não” là điện thoại thông minh

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Ứng dụng 24/12/2019 02:19

Với công nghệ Smartphone as Brain, những chiếc xe Honda trong tương lai gần sẽ có vô vàn các tiện ích ấn tượng, trong đó có cảnh báo chướng ngại vật trên đường.

xedoisong_honda_smartphone_as_brain_1_dwbw

Trong kỷ nguyên số hoá, ngay cả những chiếc ô tô và xe máy cũng đã và đang được tích hợp các công nghệ kết nối hiện đại, mở ra những khả năng tưởng chừng chỉ xuất hiện trong phim viễn tưởng. Không nằm ngoài cuộc chơi này, Honda cũng đã mua lại nhà phát triển ứng dụng tiện ích hỗ trợ người lái xe Drivemode của Mỹ vào tháng 9 vừa qua để chuẩn bị "số hoá" cho các sản phẩm tương lai của mình.

 Và tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2020 sắp tới, Honda sẽ lần đầu tiên giới thiệu một nền tảng công nghệ mới được phát triển cùng với Drivemode là Smartphone As Brain (SAB). Đúng như tên gọi, "bộ não" của nền tảng này sẽ là những chiếc điện thoại thông minh của khách hàng, được kết nối trực tiếp với chiếc xe để mở ra các tiện ích hấp dẫn. Nền tảng mới được thiết kế để có thể tích hợp trên cả ô tô lẫn xe máy.

xedoisong_honda_smartphone_as_brain_2_bchd

Giống như một số nền tảng kết nối smartphone trên thị trường hiện tại, SAB cũng có các tính năng cơ bản như điều khiển nhạc, nhận/thực hiện cuộc gọi, đọc tin nhắn thành tiếng, soạn tin nhắn bằng giọng nói, định vị vệ tinh, theo dõi tình trạng hoạt động của chiếc xe... Các tính năng này có thể được truy cập và điều khiển thông qua cùm công tắc trên xe máy hoặc hệ thống thông tin giải trí trên ô tô Honda.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của SAB đó là khả năng cảnh báo các nguy hiểm và chướng ngại vật trên đường. Từ đường bị chặn tới các điểm mù và thậm chí là cả các ổ gà, chiếc xe sẽ có thể báo trước cho người lái để có thể tránh trước những phiền toái này hoặc chọn lộ trình khác. Dữ liệu về các chướng ngại này sẽ được người dùng đóng góp và lưu trên đám mây online. Ngoài ra với SOB, chiếc xe cũng sẽ tự phát hiện và thu thập các dữ liệu có khả năng liên quan tới chướng ngại vật như phanh gấp..

Hiện tại Honda chưa công bố thời điểm đưa SAB vào triển khai trên những chiếc xe mới, nhưng hãng có hé lộ rằng công nghệ này sẽ được đưa tới tay người dùng trong thập niên 20 của Thế kỷ 21.

Ý kiến của bạn

Bình luận