Xe hơi tự lái của Google được cho phép hoạt động trên đường xá công cộng

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Sản phẩm 19/05/2015 15:54

Chỉ sau một năm sau khi công bố nguyên mẫu đầu tiên, vừa qua Google đã công bố kế hoạch thử nghiệm thực tế chiếc xe của mình trên đường phố California.

Xe tự lái của Google sẽ sớm có mặt trên đường phố
Xe tự lái của Google sẽ sớm có mặt trên đường phố

Quá trình thử nghiệm xe tự động lái sẽ tập trung vào hệ thống phanh bàn đạp, bánh xe tháo lăp được và hệ thống tăng tốc, giống với quá trình thử nghiệm của chiếc xe tự động Lexus RX450h, chiếc xe sắp được đưa vào thử nghiệm sẽ sử dụng phần mềm giống với chiếc Lexus.

Sẽ có 2 nhân viên có mặt trên một chiếc xe thử nghiệm, hiện tốc độ hạn chế cho những chiếc xe này sẽ rơi vào khoảng 40km/h

Được biết, phần lớn các chiếc xe thử nghiệm của Google đã hoàn thành 10,000 dặm tự lái/ tuần, tương đương với quãng đường của một người lái thông thường tính đến 75 tuổi.

Phiên thử nghiệm sắp tới sẽ đánh giá khả năng phản ứng của hệ thống, khả năng xử lý các tình huống  trong các điều kiện giao thông khác nhau. Hệ thống tự lái sẽ được đặt chế độ tốc độ cao nhất ở mức 40km/h. Hiện tại, Google đang có kế hoach xây dựng chương trình đạo tạo lái xe nhằm  điều khiển các phương tiện không người lái trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận