Xe Hàn Quốc áp đảo giải thưởng ô tô toàn cầu năm 2020

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 09/04/2020 14:44

Kia Telluride đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh để dành chiến thắng chung cuộc trong với danh hiệu Ô tô Toàn cầu của năm 2020.

im-144137.
Kia Telluride dành danh hiệu Ô tô của năm 2020 - Ảnh minh hoạ.

Không chỉ Telluride dành ngôi vị cao nhất trong giải thưởng thường niên Ô tô Toàn cầu, năm 2020, hãng xe Hàn Quốc Kia còn được xướng tên ở hạng mục Xe đô thị của năm với cái tên quen thuộc Soul.

Kia Telluride về nhất sau khi được hội đồng giám khảo gồm 86 nhà báo chuyên viết về ô tô đánh giá cao cả về phong cách thiết kế, cho đến các tính năng an toàn cũng như giá bán. Trong khi đó, Kia Soul đứng đầu hạng mục sau khi vượt qua MINI Cooper SE Electric và Volkswagen T-Cross nhờ các ưu điểm từ thiết kế nội thất, hiệu suất của động cơ và tính thân thiện với môi trường.

Porsche-Taycan-1
Mẫu xe điện Porsche Taycan đứng đầu hai hạng mục trong giải trưởng Ô tô của năm 2020 - Ảnh minh hoạ.

Giải thưởng năm nay ghi nhận sự vượt trội của mẫu Porsche Taycan. Chiếc xe của hãng xe hơi thể thao hiệu suất cao nước Đức cùng lúc đứng đầu hai hạng mục Ô tô Hạng sang và Ô tô Hiệu suất cao của năm. Để đạt được thành quả, Taycan phải cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ Mercedes EQC và Toyota Supra và “người nhà” Porsche 911.

Mẫu xe hơi Nhật Bản Mazda3 dành danh hiệu Thiết kế của năm 2020, sau khi thắng xít sao Porsche Taycan về mặt điểm số 179 so với 177 của đối thủ.

Ý kiến của bạn

Bình luận