Xe điện Tesla Model 3 gắn thêm động cơ, hiệu năng ngang BMW M3

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/05/2018 16:20

Vốn chỉ được bán với phiên bản một động cơ điện ở cầu sau, mẫu xe điện "giá rẻ" Tesla Model 3 chuẩn bị có thêm 2 model với mô-tơ lắp

 

xedoisong_tesla_model_3_1_knvi
Với 2 mô-tơ điện, ông Musk cũng cho biết Tesla Model 3 bản dẫn động 4 bánh sẽ có khả năng hoạt động bình thường ngay cả khi 1 trong 2 động cơ bị hỏng. 

Hiện là sản phẩm có giá rẻ nhất của Tesla, Model 3 đã nhận được tới 325.000 đơn đặt hàng chỉ sau 1 tuần ra mắt hồi năm 2016. Cho tới thời điểm hiện tại, Tesla vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu quá lớn cho chiếc xe và đã nhiều lần bị trễ hẹn giao Model 3 tới tay khách hàng. Mặc dù vậy, hãng xe điện này vẫn tiếp tục phát triển để có thể tung ra thêm các phiên bản mới từ chiếc xe. Mới đây, tỷ phú Elon Musk - người sáng lập Tesla đã công bố sẽ tung ra các Tesla Model 3 với 2 động cơ điện.

Để giảm giá thành, Tesla vốn chỉ trang bị cho Model 3 một động cơ điện ở cầu sau của chiếc xe, với công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 429Nm. Tuy nhiên, 2 phiên bản Model 3 mới sẽ có thêm một động cơ nữa gắn ở cầu trước, khiến chiếc xe có hệ dẫn động 4 bánh. Dù chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết của 2 phiên bản này, tuy nhiên Tesla cho biết một model tập trung hướng tới quãng đường di chuyển tối đa, trong khi chiếc còn lại sẽ đạt công suất và hiệu năng vận hành cao.

Ở phiên bản đường dài, chiếc xe sẽ chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0-96km/h - nhanh hơn tới 1,1 giây so với Model 3 1 động cơ dẫn động cầu sau, và có thể đạt tốc độ tối đa 225km/h. Trong khi đó, phiên bản hiệu năng cao sẽ chỉ mất 3,5 giây để đạt tốc độ tương tự, trước khi vươn tới 250km/h. Đặc biệt, ông Elon Musk còn tuyên bố Model 3 bản hiệu năng cao sẽ "nhanh hơn 15% và có cảm giác điều khiển tốt hơn" BMW M3 - mẫu xe được coi là thước đo trong phân khúc sedan hạng D hiệu năng cao, cũng như "đánh bại mọi thứ trong phân khúc của nó trên đường đua".

Trong trường hợp xấu nhất, những sự trợ giúp của Tesls sẽ bảo đảm khách hàng có thể tới địa điểm cần đến và không bị kẹt trên đường. Tùy chọn động cơ điện sẽ khiến giá bán khởi điểm của Model 3 tăng thêm 5.000 USD, đạt 40.000 USD (tương đương 912,7 triệu đồng).

Trong khi đó với phiên bản Model 3 AWD hiệu năng cao, ông Elon Musk đã công bố giá bán đề xuất là 78.000 USD (tương đương 1,779 triệu đồng). Mức giá này đã bao gồm mọi tùy chọn thêm cũng như màu sơn và thiết kế mâm khác nhau, nhưng chưa bao gồm hệ thống tự lái bán tự động Autopilot.

Ý kiến của bạn

Bình luận