Xe điện Porsche Mission E lộ thông số kỹ thuật chi tiết

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Sản phẩm 28/03/2018 06:11

Không đạt hiệu năng ấn tượng như nhiều mẫu ô tô điện hiện nay,coupe 4 cửa Porsche Mission E vẫn sẽ so được với nhiều mẫu xe động cơ xăng truyền thống.

 

xedoisong_porsche_mission_e_1_tmjv

 Porsche Mission E Concept.

Ra mắt lần đầu tại triển lãm Frankfurt 2015, mẫu coupe 4 cửa Porsche Mission E sẽ là mẫu xe điện thương mại đầu tiên của Porsche. Dù phiên bản thương mại của chiếc xe chưa được đưa ra thị trường, tuy nhiên mới đây Porsche đã chính thức công bố một số thông số kỹ thuật quan trọng của Mission E, cũng như một số bức ảnh chụp quá trình nghiên cứu & phát triển chiếc xe.

So với mẫu concept cách đây 3 năm, Mission E bản thương mại về cơ bản vẫn sẽ có thiết kế coupe 4 cửa đầy hấp dẫn từ mẫu xe ý tưởng. Sự khác biệt chính của chiếc xe sẽ nằm ở thiết kế đèn pha dạng hộp truyền thống, thay vì các đèn LED như Mission E concept 2015. Tương tự các dòng Porsche thế hệ mới, Mission E cũng sẽ có cụm đèn hậu thanh mảnh, kéo dài ngang đuôi xe.

 Theo Porsche, Mission E sẽ được trang bị các động cơ điện với tổng công suất hơn 600 mã lực, và có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong ít hơn 3,5 giây. Những con số này không quá ấn tượng khi so với một số mẫu xe điện khác trên thị trường - chẳng hạn như Tesla Model S P100D - tuy nhiên chúng vẫn khiến Mission E được coi là một mẫu xe hiệu năng cao và có thể so sánh với những chiếc xe thể thao chạy xăng truyền thống.

 Ông Stefan Weckbach - GIám đốc bộ phận xe điện của Porsche đã từng chia sẻ rằng Mission E sẽ không chạy đua theo thông số, thay vào đó hướng tới việc giữ tốc độ tối đa và hiệu năng cao trong một khoảng thời gian dài. Theo ông, nó sẽ đem tới trải nghiệm lái đầy cảm xúc của một chiếc xe thể thao và đặt ra chuẩn mực về kỹ thuật mới trong phân khúc. Mission E cũng có tầm hoạt động lên tới 500km mỗi lần sạc đầy, và chỉ mất 15 phút để sạc 80% dung lượng pin.

 Vào năm 2019, Porsche sẽ chính thức công bố phiên bản thương mại của Mission E để bán ra thị trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận