Xe điện Mercedes EQC lần đầu để lộ thiết kế

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/08/2018 11:02

Là sản phẩm đầu tiên thuộc series xe điện EQ, chiếc crossover Mercedes EQC phiên bản thử nghiệm đã trút bỏ một phần lớp ngụy trang, để lộ thiết kế truyền thống.

xedoisong_mercedes_eq_c_1_xhbm
 


Khi được bán ra, Mercedes EQC sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ I-PACE tới từ Jaguar. Là mẫu xe tiên phong cho EQ series, EQC phải trải qua quá trình thử nghiệm gắt gao. Cho tới hiện tại, Mercedes đã chế tạo gần 200 chiếc EQC để thử nghiệm ở các điều kiện môi trường khác nhau trên Thế giới - từ châu Âu tới Trung Đông, Trung Quốc, Mỹ và thậm chí là Nam Phi. Chúng vốn được che kín bởi các lớp decal và xốp ngụy trang nhưng càng gần tới ngày ra mắt, Mercedes càng tháo bỏ những chi tiết thừa này để hé lộ phần nào về thiết kế cuối cùng của chiếc xe.

 Cách đây 2 năm, Mercedes đã từng tung ra một mẫu xe ý tưởng với tên gọi Generation EQConcept, và nó đã trở thành "kim chỉ nam" dẫn tới kiểu dáng của EQC. Từ những hình ảnh lộ diện mới nhất, có thể thấy cụm đèn pha nối liền với mặt ca-lăng phía trước của EQC tạo thành hình dáng giống như "lưới tản nhiệt" trang trí của Generation EQ, đồng thời các cửa kính bên của chiếc xe cũng có hình dáng giống như mẫu xe ý tưởng ra mắt vào năm 2016.

xedoisong_mercedes_eq_c_2_ztpk
 


 Để giảm tối đa sức cản của không khí, EQC sẽ có bộ mâm đúc với các nan to bản và phẳng, cũng như cản trước chỉ có một hốc gió dài ở bên dưới. Dù được coi là một chiếc crossover nhưng EQC có gầm khá thấp, khiến mang kiểu dáng thân xe wagon 5 cửa nhiều hơn. Có vẻ như về chiều dài, chiếc xe cũng sẽ lớn hơn một chút so với dòng GLC của Mercedes hiện tại.

 Bên trong nội thất, EQC chắc chắn sẽ có vô-lăng tích hợp touchpad cảm ứng để điều hướng, cùng với hệ thống thông tin giải trí MBUX với 2 màn hình lớn chiếm phần lớn chiều dài bảng táp-lô. Ở bên dưới, bệ trung tâm của chiếc xe cũng có bố cục khá giống như dòng A-Class thế hệ mới hiện tại.

Theo Mercedes, EQC sẽ có tầm hoạt động tối đa khoảng 500km. Thông số này giống như mẫu xe ý tưởng Generation EQ trước đây, chính vì vậy có khả năng hệ động lực của xe sẽ không đổi so với bản concept với 2 mô-tơ điện ở mỗi cầu xe, cho công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 700Nm, được cung cấp nguồn bởi hệ thống pin lithium-ion dạng module với dung lượng 70kWh. Về thời điểm ra mắt, có thể EQC sẽ xuất hiện chính thức sớm nhất ngay trong tháng 9 tới tại triển lãm Frankfurt.

Ý kiến của bạn

Bình luận