Xe điện đầu tay của Lexus sắp ra mắt toàn cầu

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 15/11/2019 10:36

Theo thông tin mới nhất, Lexus - thương hiệu xe sang của Toyota sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên vào ngày 22/11 tới đây.

xedoisong_lexus_electric_vehicle_first_ev_gfjb

 Logo dự đoán sẽ xuất hiện trên xe điện của Lexus.

 Cụ thể, chiếc xe này sẽ được công bố tại triển lãm xe hơi quốc tế Quảng Châu. Theo tuyên bố từ Lexus, mẫu EV đó được chế tạo nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng tại Trung Quốc và châu Âu. Thế nên, không có gì bất ngờ khi Lexus lựa chọn quốc gia đông dân nhất thế giới làm nơi ra mắt cho chiếc xe điện đầu tay. Hơn nữa, Trung Quốc cũng là thị trường EV lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

 Đáng tiếc là Lexus không đưa ra bất cứ thông tin nào liên quan đến chiếc xe. Nhưng theo tạp chí Autocar, nó là phiên bản chạy điện của mẫu SUV cỡ nhỏ UX – model anh em của Toyota C-HR. Cách đây không lâu, Toyota cũng mới trình làng biến thể EV của C-HR dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Tạp chí của Anh phỏng đoán tên gọi chính thức của chiếc xe là UX Electric. 

xedoisong_lexus_lf_30_concept_ev_tynh

 Logo dự đoán sẽ xuất hiện trên xe điện của Lexus.

Tuy nhiên, một số nguồn tin khác lại cho rằng model nói trên là phiên bản sản xuất của mẫu xe ý tưởng ‘bé hạt tiêu’ LF-SA từng được Lexus hé lộ vào năm 2015. Cách đây không lâu, Toyota và Lexus đã xác nhận kế hoạch sẽ ra mắt 3 mẫu EV trong vòng 2 năm tới. Rất có thể, chiếc xe nói trên sẽ là một trong số này.

 Còn tại triển lãm Tokyo Motor Show vừa qua, Lexus đã tiếp tục giới thiệu một bản concept xe điện hoàn toàn mới với tên gọi LF-30. Không chỉ sở hữu hệ thống động cơ điện rất mạnh, LF-30 còn gây ấn tượng ở thiết kế. Có kích thước tương đương với Jaguar I-Pace, chiếc xe này được phát triển trên nền tảng chuyên dụng dành cho EV – thành quả hợp tác chung giữa Lexus và Toyota. Nền tảng này có thể được ra mắt vào năm 2022. 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận