|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Liên hệ tòa soạn : Tel: (84-24) 3.942.8737

Fax: (84-24) 3.822.1153

Email: tapchigtvt@mt.gov.vn

Ghi rõ nguồn Tạp chí Giao thông vận tải khi trích dẫn hoặc lấy thông tin từ website này.

Thứ năm, 13/02/2020, 10:20

Xe điện của Sony xuất hiện với nhiều công nghệ đáng chờ đợi

Trong cuộc đua phát triển xe hơi tự lái vừa có một đại gia trong ngành điện tử gia nhập, chính là Sony với mẫu xe điện Vision-S.

 

vision-s1_btcv

Và không hổ danh là một ông trùm đầy sáng tạo trong lĩnh vực điện tử, chiếc Vision-S chất đầy công nghệ trong đó.

Đây là chiếc xe điện có công suất 200 mã lực có khả năng đạt tốc độ tối đa 230 km/giờ và tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong vòng 4,8 giây. Sở hữu sức mạnh đáng gờm về tốc độ nhưng cốt lõi chính của chiếc Vision-S là các công nghệ được đưa vào chiếc xe.

vision-s2_pcre

Theo đó, Vision-S có khả năng hỗ trợ tài xế ở cấp độ 2, đó là khả năng kiểm soát hành trình, thay đổi làn đường và tự động đỗ xe. Chiếc xe này cài đặt đến 33 cảm biến cùng với hệ thống camera, đồng thời tích hợp công nghệ Lidar, hiển thị môi trường bên ngoài theo không gian 3 chiều.

Tuy nhiên, theo người phát ngôn của Sony, dù công ty hợp tác với các hãng chuyên trong ngành chế tạo xe hơi như Bosch, Magna Steyr và Continental để tạo ra chiếc Vision-S nhưng mục tiêu của hãng không phải tạo ra chiếc xe để bán, mà mục tiêu giới thiệu hệ thống công nghệ dành cho xe hơi để bán ra thị trường.

 
vision-s3_ufey

Hầu hết công nghệ được ứng dụng cho chiếc Vision-S đều là sáng tạo của hãng Sony với khả năng hỗ trợ tối đa cho người ngồi trên xe, và đây mới là thứ để Sony kiếm lợi nhuận nhiều nhất chứ không phải bán chiếc xe hơi đơn thuần.

zing

Bình luận

Tin nên đọc

Dự án BT nghìn tỉ của BITEXCO thi công cẩu thả, người dân khốn khổ

Dự án BT nghìn tỉ của BITEXCO thi công cẩu thả, người dân khốn khổ

11/02/2020 - 15:38

Sau khi tuyến đường được thông xe đã xuất hiện hàng loạt cống không nắp trên vỉa hè, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân.

Marble Đỏ Vân Rồng - biểu tượng mới của Đá phong thủy

Marble Đỏ Vân Rồng - biểu tượng mới của Đá phong thủy

11/02/2020 - 14:16

Sở hữu sắc đỏ nổi bật cùng những đường vân lấp lánh tựa như rồng đang uốn lượn, đá Marble Đỏ Vân Rồng trở thành biểu tượng mới của Đá Phong thủy.

Đi tìm “hồn” ẩm thực xứ Nẫu tại khu nghỉ dưỡng hàng đầu Quy Nhơn

Đi tìm “hồn” ẩm thực xứ Nẫu tại khu nghỉ dưỡng hàng đầu Quy Nhơn

11/02/2020 - 13:30

Nếu các nhà hàng, quán ăn đường phố tại Quy Nhơn đã trở nên quá quen thuộc để thưởng thức ẩm thực xứ Nẫu.

Người thầy nặng lòng với công tác đảm bảo ATGT

Người thầy nặng lòng với công tác đảm bảo ATGT

11/02/2020 - 13:28

Thầy giáo Nguyễn Quang Cường là một giảng viên luôn tâm huyết trong phong trào đảm bảo an toàn giao thông với nhiều ý tưởng hay.

Cùng chuyên mục

 Khóa chống cắt đơn trong cầu dầm hộp lắp ghép ảnh hưởng thế nào?

Khóa chống cắt đơn trong cầu dầm hộp lắp ghép ảnh hưởng thế nào?

02/09/2020 - 13:44

Khóa chống cắt đóng vai trò chính trong truyền lực cắt giữa các đốt đúc trong dầm lắp ghép phân đoạn, khả năng chịu cắt của nó phụ thuộc nhiều yếu tố.

Dấu ấn GTVT 75 năm: KHCN “bệ phóng”những công trình giao thông chất lượng

Dấu ấn GTVT 75 năm: KHCN “bệ phóng”những công trình giao thông chất lượng

27/08/2020 - 06:37

Ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới vào thi công để nâng cao chất lượng các công trình hạ tầng giao thông là những mục tiêu chiến lược của ngành GTVT.

Hội thảo Cầu dây văng nhịp lớn, vấn đề và giải pháp

Hội thảo Cầu dây văng nhịp lớn, vấn đề và giải pháp

27/08/2020 - 05:37

Sáng ngày 26/8, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Cầu dây văng nhịp lớn, vấn đề và giải pháp”.

Bê tông geopolymer tro bay co ngót thế nào dùng cốt liệu xỉ thép?

Bê tông geopolymer tro bay co ngót thế nào dùng cốt liệu xỉ thép?

21/08/2020 - 14:33

Nghiên cứu co ngót của bê tông geopolymer tro bay dùng hoàn toàn cốt liệu xỉ thép cường độ chịu nén đặc trưng f’c = 25 MPa, 30 MPa , 35 MPa.

Huyndai: Công nghệ điều hòa mới giúp lọc bụi mịn-diệt ẩm mốc-hút mùi

Huyndai: Công nghệ điều hòa mới giúp lọc bụi mịn-diệt ẩm mốc-hút mùi

15/08/2020 - 06:38

Công nghệ điều hòa không khí mới của Huyndai có 3 tính năng được thiết kế đặc biệt để cải thiện chất lượng không khí trong xe.

Đánh giá xu hướng và giải pháp xây cầu bộ hành đa chức năng

Đánh giá xu hướng và giải pháp xây cầu bộ hành đa chức năng

14/08/2020 - 06:07

Cầu có kiến trúc mang tính lịch sử và văn hóa - xã hội là giải pháp thẩm mỹ được các kỹ sư ngày càng quan tâm.

Tính toán kết cấu mặt đường bê tông xi măng làm đường ôtô, đường băng

Tính toán kết cấu mặt đường bê tông xi măng làm đường ôtô, đường băng

22/07/2020 - 07:05

Bài báo giới thiệu cơ sở lý thuyết tính toán hệ nhiều lớp kết cấu mặt đường cứng trong các lớp kết cấu mặt đường ô tô, đường băng sân bay.

Hiệu quả dùng xỉ than thay cốt liệu mịn trong hỗn hợp bê tông nhựa

Hiệu quả dùng xỉ than thay cốt liệu mịn trong hỗn hợp bê tông nhựa

08/07/2020 - 07:15

Xỉ than phát thải gây ô nhiễm môi trường. Sử dụng loại phế thải này làm vật liệu xây dựng sẽ giải quyết được mục tiêu kép.

Tìm được giải pháp xử lý lún đường đầu cầu

Tìm được giải pháp xử lý lún đường đầu cầu

06/07/2020 - 07:04

Sàn giảm tải trên hệ móng cọc là một giải hữu hiệu xử lý nền đất yếu của đường đầu cầu.

Dùng siêu máy tính quy hoạch đô thị và quản lý giao thông

Dùng siêu máy tính quy hoạch đô thị và quản lý giao thông

14/05/2020 - 07:37

Các nhà nghiên HLRS vừa áp dụng thành công hệ thống siêu máy tính và công nghệ đồ họa trên VR để phát triển các mô hình toàn diện về môi trường....

Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông