Xe điện ba bánh Arcimoto FUV ra mắt đầu năm 2019

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Khoa học - Công nghệ 01/01/2019 16:46

Nhà sản xuất xe điện Arcimoto có kế hoạch bắt đầu sản xuất những xe máy điện FUV vào đầu năm 2019.

 

3-1546244737-width660height495

Mô tô điện ba bánh Arcimoto FUV

 Arcimoto đã tuyên bố tiếp nhận khoản đầu tư 4,5 triệu USD để tăng cường sản xuất xe máy điện ba bánh FUV cho đầu năm 2019. FUV, viết tắt của cụm Fun Utility Vehicle, là một chiếc xe ba bánh lai giữa xe ô tô và xe máy.

Không giống như các mẫu xe Polaris Slingshot, Arcimoto FUV giữ lại tay lái và bảng điều khiển của xe máy. Tuy nhiên, các tính năng như ghế ngồi, dây an toàn và mái che cho phép nội thất của xe được bao bọc, cung cấp một số tiện nghi của xe hơi.

Arcimoto đã làm việc trên các nguyên mẫu FUV (trước đây được gọi là SRK) trong nhiều năm. Chủ tịch và người sáng lập Mark Frohnmayer đã nhận chiếc xe sản xuất đầu tiên vào năm ngoái. Chiếc xe thứ hai thuộc về nam diễn viên Nathan Fillion.

Khoản đầu tư 4,5 triệu USD mới nhất này đến từ FOD Capital, LLC, sẽ được sử dụng để thiết lập dây chuyền sản xuất FUV trên quy mô lớn, đáp ứng 3.250 đơn đặt hàng trước của khách hàng.

 Arcimoto không phải là công ty duy nhất phát triển những mẫu xe điện trong những ngày này. Nhà sản xuất xe tay ga điện Hà Lan Etergo gần đây đã bảo đảm khoảng 11 triệu USD từ một nhà sản xuất ô tô không tên để đưa AppScooter của mình vào sản xuất. Nhà sản xuất Đài Loan, Gogoro hợp tác với Yamaha để triển khai phát triển xe tay ga điện, đồng thời xây dựng một mạng lưới trao đổi pin rộng lớn.

Thiết kế hai bánh trước của xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây và đạt tốc độ tối đa 80 128 km/h. Phạm vi tối đa 209 km sẽ khiến FUV trở thành một lựa chọn khả thi cho người dùng.

Ý kiến của bạn

Bình luận