Xe điện 3 bánh Arcimoto FUV 2019: Vui, đa dụng, giá từ 19.900 USD

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/02/2019 06:39

Với nhiều cải tiến vượt trội về hiệu suất vận hành và thiết kế, xe 3 bánh Arcimoto FUV 2019 hứa hẹn tạo bất ngờ trong phân khúc xe điện thành thị.

xedoisong_xedien_3banh_fuv_1_zikj
 


Mới đây, nhà sản xuất xe điện Arcimoto có trụ sở ở tiểu bang Oregon, Mỹ vừa giới thiệu phiên bản mới của xe điện 3 bánh FUV Arcimoto với nhiều cải tiến vượt trội về hiệu suất vận hành, cũng như thiết kế.

Arcimoto là công ty khởi nghiệp từ 2007, với tham vọng trở thành công ty chế tạo xe ô tô điện lớn thứ hai sau Tesla tại Mỹ. Trải qua nhiều thế hệ cùng nhiều cải tiến, phiên bản gần nhất của mẫu xe điện 3 bánh được trình làng năm 2017. Trong thời gian này, Arcimoto cũng đã đặt tên mới cho phương tiện này là “Fun Utility Vehicle”, gọi tắt là “FUV” (thay cho tên gọi cũ là SRK).

xedoisong_xedien_3banh_fuv_2_hnvd

 Phiên bản trước của mẫu xe điện 3 bánh lúc còn tên SRK.

 Cũng giống như phiên bản trước, dòng FUV có hai lựa chọn: mở thông không cánh và đóng kín hoàn toàn, cho sự bảo vệ lớn hơn trước những yếu tố môi trường.

Yếu tố đầu tiên, phiên bản mới được cải tiến hiệu suất cho khả năng tăng tốc 0-96km/h trong 7,5 giây và tốc độ tối đa 121km/h, mỗi lần sạc xe chạy được quãng đường hơn 160km (tiêu chuẩn EPA Mỹ). Ngoài ra, nhà sản xuất nghiên cứu và nâng cấp với chế độ lái trong điều kiện băng tuyết và trời mưa, cùng với đó là hệ thống phanh tái tạo năng lượng.

Giống như mẫu tiền nhiệm, xe có thể đi được 2 người nhưng ở phiên bản mới được bổ sung nhiều tính năng tiện ích như: sưởi ghế, loa Bluetooth, cửa có thể tháo rời, khay giữ ấm cốc nước, ổ cáp sạc USB. Hơn thế nữa hãng còn cung cấp cho một app (Arcimoto App) giúp người dùng kết nối giữa xe và điện thoại thông minh truy cập các thông tin của xe như: tình trang pin, dung lượng, tuổi thọ v.v..

Ngoài ra, hãng Arcimoto còn cung cấp những tuỳ chọn cho những khách hàng là doanh nghiệp, các cơ quan chính phủ với những yêu cầu cụ thể, như xe chở thức ăn nhanh, xe cho các khu du lịch, xe cho sân golf, xe cho cảnh sát, PCCC v,v…

Với những nâng cấp kể trên, mẫu xe điện 3 bánh Arcimoto FUV có mức giá bán khởi điểm từ 19.900 USD (khoảng 461 triệu đồng), với thời hạn bảo hành 3 năm hay 58.000km (tuỳ điều kiện nào đến trước).

Ý kiến của bạn

Bình luận