Xe "đầu gấu" lộng hành:Thu phù hiệu, sẽ thanh tra nhà xe Phiệt Học

Tác giả: Nhóm Pv

saosaosaosaosao
Bạn đọc 27/03/2020 07:28

Ngoài việc bị Sở GTVT Thái Bình thu hồi phù hiệu các xe vi phạm, tới đây Tổng cục ĐBVN sẽ thanh, kiểm tra hoạt động của nhà xe Phiệt Học

Ông Chu Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thái Bình cho biết: “Tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng, Giám đốc Công ty TNHH TM & DVVT Phiệt Học Lại Văn Thuần thừa nhận những nội dung trong đơn của công ty Đức Trưởng cơ bản là đúng. Thừa nhận có việc lạng lách đánh võng tranh giành khách, và có việc đánh lái xe của Công ty Đức Trưởng”.

Theo đó, nguồn cơn của hàng loạt vụ việc chèn ép xe, đe dọa và hành hung tài xế xuất phát từ mâu thuẫn trong khi tranh giành khách. Theo lãnh đạo Sở GTVT Thái Bình, hành vi của Công ty Phiệt Học có dấu hiệu của việc coi thường pháp luật và cạnh tranh không lành mạnh.

Với những sai phạm rõ ràng, ngày 23/3, ông Chu Tiến Dũng - Phó giám đốc Sở GTVT Thái Bình đã ký Quyết định số 34 xử lý vi phạm với Công ty TNHH TM và DVVT Phiệt Học. Cụ thể: Thu hồi phù hiệu của phương tiện vi phạm quy định hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô do có trên 5 lần vi phạm tốc độ/100 km xe chạy gồm các xe mang BKS: 17B-021.52, 17B-019.53, 17B-019.30. Thời hạn thu hồi 1 tháng từ 23/3 đến 23/4/2020.

20200326_211747
 
20200326_211758

Ngày 23/3/2020, ông Chu Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thái Bình đã ký Quyết định thu hồi phù hiệu các phương tiện vi phạm quy định hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thuộc Công ty Phiệt Học.

Thể hiện sự quyết liệt trong việc xử lý sai phạm, Sở GTVT Thái Bình còn gửi thông báo đề nghị Phòng CSGT - Công an tỉnh phối hợp với Thanh tra Sở GTVT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm phương tiện vi phạm cố tình hoạt động trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết, hiện cơ quan này đã tiếp nhận đơn tố cáo của Công ty Đức Trưởng và đang trong thời gian chỉ đạo các cơ quan công an trên địa bàn tiến hành kiểm tra, xác minh. Và khẳng định, sẽ xử lý nghiêm, “không có vùng cấm” nếu phát hiện vi phạm pháp luật hình sự.

Liên quan tới những vi phạm của Công ty Phiệt Học, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng Đường bộ Việt Nam cho biết: Tổng cục yêu cầu Sở GTVT Thái Bình báo cáo ngay về hoạt động vận tải của Công ty TNHH TM & DVVT Phiệt Học theo thông tin phản ánh của báo chí, đồng thời Tổng cục sẽ lập đoàn thanh kiểm tra hoạt động, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm khắc nhằm lập lại trật tự vận tải cũng như đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh giữa các doanh nghiệp.

20200326_211659
Ngày 25/3, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản yêu cầu Sở GTVT Thái Bình xác minh, làm rõ thông tin việc xe "đầu gấu" lộng hành trên tuyến vận tải Thái Thụy, Thái Bình - Hà Nội.

Đánh giá về sự việc nêu trên, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia - bày tỏ sự quan ngại trước sự việc cạnh tranh không lành mạnh trên tuyến vận tải Thái Thụy (Thái Bình) - Hà Nội. Đặc biệt, tình trạng sử dụng côn đồ chi phối hoạt động của các DN vận tải, ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề an toàn của những chuyến xe vận chuyển hành khách. Và điều nguy hiểm hơn nữa là việc pháp luật bị xem thường.

Trước đó, gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng và Tạp chí GTVT, bà Đoàn Thị Thu, Giám đốc Công ty CP Thương mại và Dịch vụ vận tải Đức Trưởng, cho biết, thời gian qua công ty bà rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng, đứng trước nguy cơ phá sản do sự chèn ép của những chuyến xe dù mang nhãn hiệu Phiệt Học.

Vì bị nhóm côn đồ liên tục chặn xe, chèn ép nên nhiều chuyến hành trình của nhà xe này bắt buộc phải hủy hoặc dừng lại, vì không thể tiếp tục di chuyển. Hơn nữa, do lo sợ bị đe dọa hành hung nên không ít tài xế, phụ xe đã xin nghỉ việc để đảm bảo an toàn.

Screenshot_20200314-113502_Zalo dd
 
4_vbjf
Không chỉ chèn ép, lạng lách, đánh võng ngăn cản hoạt động vận tải của các xe khách tuyến cố định, Công ty Phiệt Học còn chỉ đạo "côn đồ" hành hung lái xe của Công ty Đức Trưởng. Hiện vụ việc đang được CA tỉnh Thái Bình điều tra và xử lý hình sự.

Việc sử dụng "côn đồ" đe dọa, hành hung tài xế hãng xe khác là nhằm để  các xe limousine của nhà xe Phiệt Học (chỉ được cấp phù hiệu xe hợp đồng) tranh giành khách với xe khách trên tuyến cố định Thái Bình - Hà Nội.

Trong khi đó, Nghị định số 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải  quy định xe chở khách theo hợp đồng và xe vận chuyển khách du lịch chỉ được thu cước vận tải theo giá trị hợp đồng đã ký kết cho cả chuyến xe; không được bán vé, thu tiền, xác nhận đặt chỗ cho từng hành khách đi xe dưới mọi hình thức...; không được hoạt động thường xuyên trên một tuyến như xe khách đăng ký chạy tuyến cố định.

Hành vi chèn ép và hành hung tài xế để tranh giành khách như đơn tố cáo của nhà xe Đức Trưởng đã được Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Phiệt Học thừa nhận trong buổi làm việc 3 bên Sở GTVT Thái Bình, nhà xe Đức Trưởng, nhà xe Phiệt Học, ngày 23/3.

Ủy Ban ATGT Quốc gia cũng đã có văn bản chuyển đơn tố cáo của nhà xe Đức Trưởng đối với nhà xe Phiệt Học và đề nghị chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Thái Bình vào cuộc xác minh, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm.

XEM THÊM >> Xe khách "đầu gấu" dằn mặt lái xe Đức Trưởng: "Dàn xe nhà mày, bố thích đập lúc nào thì đập".

Tạp chí Giao thông vận tải sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận