Xe đạp ngoại tràn vào Việt Nam

Doanh nghiệp 10/09/2019 11:26

Thị trường xe đạp Việt Nam hiện rất đa dạng mẫu mã, thương hiệu. Ngoài các dòng xe nội, xe ngoại đang về ngày càng nhiều dù giá cao ngất ngưởng.

 

da-dang-cac-mau-xe-dap-nhap-khau-duoc-bay-ban-tai-
Đa dạng các mẫu xe đạp nhập khẩu bán tại một cửa hàng ở quận 5, TP.HCM - Ảnh: H.DUYÊN

Tại showroom của Hãng xe Peugeot (quận 7, TP.HCM), hơn 20 chiếc xe đạp đủ kích cỡ, kiểu dáng được xếp san sát nhau ngay trung tâm cửa hàng. Ba mảng tường bao quanh cũng được tận dụng treo lên gần chục chiếc xe đua các loại. Ngay sát khung cửa kính lớn nhìn ra đường phố tấp nập, một chiếc xe đạp địa hình được đặt trên bục cao, ánh sáng chiếu vào làm màu đỏ của xe thêm nổi bật. 

Xe có giá 60 triệu đồng, song chưa phải mức giá cao nhất tại đây. Theo người bán, chiếc đắt nhất giá hơn trăm triệu đồng, khi nào có khách mua mới đặt hàng từ tổng công ty tại Pháp. Nhanh thì 1 tuần, chậm có khi đến 2 tháng hàng mới về Việt Nam.

Theo bà Lê Thị Quỳnh Trang - đại diện một showroom xe nhập khẩu châu Âu tại TP.HCM, thị trường xe đạp Việt Nam đang có những tín hiệu tích cực khi các công ty, trường học khuyến khích dùng xe đạp, một số khu đô thị có phần đường riêng cho đạp xe cuối tuần. Vì vậy, xe đắt tiền về Việt Nam ngày càng nhiều.

Một đại lý phân phối xe đạp Giant tại quận 5 có trưng bày sản phẩm xe đua chuyên nghiệp cũng cho hay người quan tâm xe đạp chất lượng ngày càng nhiều, nhất là loại khung xe và các linh phụ kiện làm từ sợi carbon cao cấp, căm xe từ titan cứng, trọng lượng chưa tới 7kg, dù giá lên đến trên 170 triệu đồng/chiếc.

Đến các cơ sở kinh doanh xe đạp nhập khẩu trên địa bàn TP.HCM, hiện không khó bắt gặp những mẫu xe của nhiều thương hiệu lớn như: Bianchi (Ý), Dahon, Detroit Bikes (Mỹ)...

Theo một số người mua xe, họ bỏ tiền để có xe ngoại vì ngoài chức năng thông thường, các hãng xe ngoại nhập tích hợp thêm tính năng, tiện ích, thêm trải nghiệm cho khách hàng. Chẳng hạn, xe đạp có thể gấp gọn, hay xe đạp "lai" hybrid, kết hợp giữa xe đua, địa hình và đường trường, xe trợ lực điện trang bị thêm động cơ điện...

Ý kiến của bạn

Bình luận