“Xe công vụ” Nga Moskvich Ivan Kalita đắt ngang Mercedes S-Class đời mới

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/06/2018 10:04

Moskvich Ivan Kalita đời 1998 sở hữu nội thất sang trọng hơn, nhiều trang bị chuyên dụng nhưng được "thét giá" ngang với Mercedes S-Class đời mới.

xedoisong_moskvich_ivan_kalita_1_cvwe
Vốn chỉ được sản xuất với số lượng nhỏ từ năm 1998 tới 2002 khi Moskvich phá sản, những chiếc Ivan Kalita hiện tại đã trở thành "hàng hiếm", ngay cả ở quê nhà Nga. 

Vào cuối Thế kỷ XX, Nga đã đặt hàng hãng xe Moskvich một lô xe công để các quan chức và nhân viên làm việc cho Chính phủ sử dụng. Có tên gọi Moskvich Ivan Kalita, những chiếc xe này được cải tiến từ dòng sedan 2142 với các trang bị được lắp thêm nhằm phục vụ cho các nhân viên Chính phủ khi đi công tác.

Tuy nhiên mới đây, một chiếc xe đời 1999 đã được rao bán trên trang web mua bán ô tô Avito. Nếu như đã nhìn thấy một chiếc Moskvich 2142 bình thường, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt của Moskvich Ivan Kalita phiên bản "xe công" này.

So với những chiếc Moskvich 2142 dành cho dân thường, phần đầu xe đã được thiết kế lại hoàn toàn để trở nên sang trọng hơn với lưới tản nhiệt mạ chrome nan dọc, cản trước mới và đèn pha với chóa trong màu bạc. Bên cạnh đó, Ivan Kalita còn được lắp đặt sẵn các đèn nháy dẹp đường ở trên lưới tản nhiệt, cũng như hai bên cột B.

Bên trọng nội thất, chiếc xe cũng đã được độ lại thành một không gian tiện nghi và ấm cúng hơn những chiếc Moskvich đại trà khác. Toàn bộ nội thất được bọc kín trong vải nhung và vải nỉ cao cấp, trong khi sàn xe cũng được bọc trong những tấm thảm êm ái. Nằm trên mỗi tựa đầu ghế trước là màn hình giải trí cho hàng ghế sau, trong khi bảng táp-lô của Moskvich Ivan Kalita được ốp gỗ thật. 

xedoisong_moskvich_ivan_kalita_2_puyy


Phía sau lớp vỏ, Moskvich Ivan Kalita vẫn được trang bị hệ động lực giống như phiên bản Moskvich 2142 thông thường. Nằm bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng có nguồn gốc từ Renault, cho công suất khá kiêm tốn là 145 mã lực. Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 5 cấp.

Khi còn được bán ra, một chiếc Moskvich 2142 bình thường có giá khoảng 20.000 USD. Là phiên bản "hàng thửa', đương nhiên Moskvich Ivan Kalita dành cho Chính phủ sẽ có giá đắt hơn. Tuy nhiên xét tới cấu hình khiêm tốn của chiếc xe, chắc chắn giá của nó không quá đắt. Mặc dù vậy, chiếc xe đang được rao bán tại St. Petersburg này vẫn bị "thét giá" lên tới 8 triệu Rúp (tương đương 2,94 tỷ đồng) chỉ vì độ hiếm của nó.

Ý kiến của bạn

Bình luận