Xe cơ bắp Chevrolet Camaro SS sẽ mạnh hơn cả Bugatti Veyron

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/07/2019 07:53

Khi được trang bị gói nâng cấp Yenko/SC của hãng Special Vehicle Engineering, mẫu xe cơ bắp Mỹ Chevrolet Camaro SS 1LE sẽ có thể đạt sức mạnh lên tới 1.000 mã lực.

 

xedoisong_chevrolet_camaro_1_rgzl

Có lịch sử bắt đầu từ tận thập niên 70 của Thế kỷ XX, hiện tại Special Vehicle Engineering (SVE) đang là một trong những nhà cung cấp các gói phụ tùng độ tin cậy nhất dành cho các dòng xe do tập đoàn GM sản xuất. Đặc biệt, công ty này đã trở nên nổi tiếng với các gói độ lấy cảm hứng từ những mẫu xe "cơ bắp" huyền thoại trong quá khứ - một ví dụ nổi bật là gói Yenko/SC dành cho phiên bản Chevrolet Camaro SS 1LE.

 Lấy cảm hứng từ chiếc Camaro SS cùng tên do đại lý Yenko Chevrolet tại Mỹ tung ra từ cuối thập niên 60 của Thế kỷ XX, gói Yenko/SC của SVE sẽ bổ sung thêm một số điểm nhấn ngoại thất cho Camaro SS 1LE như các đường sọc trắng, cùng với bộ mâm American Torq Thrust đậm chất xe cơ bắp Mỹ kết hợp với lốp thể thao Michelin Pilot Sport 4S. Để giảm trọng lượng, nắp ca-pô với khe gió lớn đã được làm từ sợi carbon.

xedoisong_chevrolet_camaro_2_saqy

 Tuy nhiên, những thay đổi đáng chú ý nhất của chiếc xe lại nằm hoàn toàn bên dưới nắp ca-pô. Khối động cơ V8 LT1 nguyên bản của Camaro SS 1LE đã được SVE "doa nòng" để đạt dung tích lên tới 6.8l. Tuy nhiên, SVE không chỉ dừng lại ở đây. Hãng còn trang bị cho chiếc xe thêm một bộ siêu nạp dung tích lớn, trục khuỷu mới, nắp quy-lát với các lỗ van CNC, hệ thống xả thể thao, ốc bắt quy-lát ARP và 8 piston bằng kim loại rèn siêu bền. 

 Những tay biên mới và hệ thống phun nhiên liệu cải tiến kết thúc những thay đổi ở động cơ. Sau khi nâng cấp, Yenko/SC Camaro cho công suất lên tới 1.000 mã lực và mô-men xoắn "khổng lồ" 1.185Nm - cao hơn rất nhiều so với mức 455 mã lực/616Nm của Camaro SS 1LE nguyên bản và mạnh hơn cả hypercar Bugatti Veyron đình đám (986 mã lực).

xedoisong_chevrolet_camaro_3_yboz

Góp phần giúp hiệu năng vận hành của Yenko/SC Camaro được nâng cao là hệ thống treo từ tính Magnetic Ride Control với các gối đỡ,lò xo và thanh ổn định mới; khóa vi sai điện tử, hệ thống làm mát hiệu quả hơn và haệ thống phanh hiệu năng cao của Brembo. Đối với đời xe 2020, SVE chỉ nhận nâng cấp đúng 50 chiếc Camaro SS 1LE lên cấu hình Yenko/SC với giá khởi điểm từ 69.000 USD (tương đương 1,6 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận