Xe chở dầu bắt lửa, 9 người chết thảm, 53 xe bị thiêu rụi

Xã hội 29/06/2018 18:55

Một chiếc xe tải chở dầu bắt lửa ở TP Lagos – Nigeria hôm 28-6, giết chết 9 người và làm 53 chiếc xe khác bốc cháy.


 

Xe chở dầu bắt lửa, 9 người chết thảm,53 xe bị thi
Chiếc xe tải chở dầu bắt lửa ở TP Lagos – Nigeria hôm 28-6. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, đoạn video ghi tại hiện trường cho thấy các phương tiện bốc cháy ngùn ngụt và khói đen dày bốc lên cuồn cuộn trên một đoạn đường rộng.

Vụ tai nạn xảy ra trên con đường cao tốc nối TP Lagos và TP Ibadan, người phát ngôn Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Tiểu bang Lagos (LASEMA) Adeshina Tiamiyu cho biết. Cơ quan này nhận được cuộc gọi báo tin lúc 17 giờ 33 phút ngày 28-6 (giờ địa phương).

Ông Tiamiyu xác nhận 9 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương đang nằm trong bệnh viện.

Phát ngôn viên Ủy ban An toàn Đường bộ Liên bang (FRSC) Bisi Kazeem nói rằng vụ tai nạn xảy ra xung quanh cầu Otedola trên đoạn đường hướng ra khỏi TP Lagos. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do hệ thống phanh gặp trục trặc khiến chiếc xe tải đâm vào một chiếc xe hơi.

Ngoài chiếc xe tải chở dầu bốc cháy, 5 xe buýt, 2 xe tải, 1 xe ba bánh và 45 xe hơi khác cũng chịu chung số phận.

Người phát ngôn chính quyền bang Lagos, Kehinde Bamigbetan, tuyên bố: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đề ra các biện pháp đảm bảo an toàn cho cuộc sống và tài sản của tất cả người dân. Xin được gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của những nạn nhân thiệt mạng hoặc bị mất tài sản trong vụ tai nạn".

Nhà chức trách đã tiến hành dọn dẹp hiện trường để các phương tiện lưu thông trở lại.

Các vụ tai nạn liên quan đến xe chở dầu khá phổ biến ở Nigeria. Hồi tháng 10 năm ngoái, 20 xe hơi và 4 xe gắn máy đã bị đốt cháy sau khi một xe chở dầu để dầu tràn ra trên một con đường đông đúc.

Ý kiến của bạn

Bình luận