Xe buýt nhanh BRT Hà Nội sẽ được phân làn đi như thế nào?

Giao thông 24h 25/11/2016 18:53

Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về phương án tổ chức, điều hành giao thông khi đưa tuyến buýt nhanh BRT vào hoạt động.

 

Xe buýt nhanh BRT Hà Nội sẽ được phân là
Hà Nội lên phương án phân luồng cho xe buýt nhanh BRT sẽ được vận hành thí điểm trong tháng 12 tới

Theo đó, phương án tổ chức giao thông được thực hiện theo những nội dung cơ bản:

Đối với các đoạn tuyến (Ba La- Yên Nghĩa và Giang Văn Minh-Kim Mã-Giảng Võ nhỏ), thực hiện phương án tổ chức giao thông hỗn hợp cho BRT đi chung với các phương tiện khác như trong thiết kế kỹ thuật được duyệt.

Đối với các đoạn tuyến phân làn BRT đi riêng như đoạn Ba La - nút giao Giảng Võ - Cát Linh, tổ chức phân làn bằng bạch sơn liền kết hợp đinh phản quang, trong đó bố trí tăng dày đinh phản quang tại các đoạn nhà chờ.

Đối với các điểm quay đầu do liên ngành kiến nghị đóng, yêu cầu thực hiện phương án đóng tạm thời để đảm bảo linh hoạt dong tổ chức giao thông sau này, trừ điểm quay đầu trước cổng Triển lãm Giảng Võ, thực hiện đóng cố định để thi công cầu thang bộ và cầu đi bộ và lối đi tiếp cận nhà chờ. Điều chỉnh lại điểm quay đầu tại khu vực này đảm bảo an toàn, thuận tiện giao thông. Lưu ý việc tổ chức giao thông cho người dân tiếp cận nhà chờ xe buýt được thuận lợi an toàn.

Thiết kế đồng bộ hệ thống các biển báo, biển chỉ dẫn giao thông đảm bảo tuyến BRT vận hành an toàn.

Bên cạnh đó, Sở GTVT yêu cầu Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị với hợp với  Tổng công ty vận tải Hà Nội trình phương án vận hành tuyến BRT và việc điều chỉnh các tuyến buýt có liên quan đảm bảo việc kết nối thuận tiện giữa buýt BRT và các tuyến buýt khác trong khu vực. Theo đó, các công việc phải xong trong đầu tháng 12-2016, để đưa tuyến buýt BRT vào vận hành thí điểm trước ngày 15-12-2016.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, phương án tổ chức giao thông vận hành thí điểm tuyến buýt BRT sau khi đưa đoàn xe vào hoạt động thí điểm sẽ tiếp tục đánh giá, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình tực tế nhằm đảm bao tuyến BRT vận hành hiệu quả. 

Ý kiến của bạn

Bình luận