Xe BMW sắp có phầm mềm ra lệnh giọng nói của Microsoft

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Ứng dụng 16/05/2019 10:07

Hãng xe sang BMW và "ông lớn" công nghệ Microsoft vừa chính thức bắt tay phát triển nền tảng chung dành cho công nghệ tương tác giọng nói.

xedoisong_bmw_intelligent_personal_assistant_1_bqx
 

 Giống như Amazon, Google hay Apple, Microsoft cũng là một gã khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, trong cuộc đua trợ lý cá nhân thông minh, tập đoàn này đang có phần lép vế so với các đối thủ bởi Cortana không phải là một cái tên được nhiều người biết đến. Dù vậy, Microsoft vẫn cho thấy nỗ lực nhằm cải thiện vị thế của mình trong lĩnh vực này. Cụ thể, Microsoft đang muốn hợp tác cùng với BMW để tạo nên một nền tảng chung dành cho công nghệ tương tác giọng nói dựa trên những thành tựu của hai bên.

xedoisong_bmw_intelligent_personal_assistant_baqe
 

 Đó là thông tin được đưa ra hội nghị nhà phát triển Build thường niên của Microsoft được tổ chức tại Seattle trong tuần vừa qua. Theo đó, dự án hợp tác của hai ông lớn sẽ tập trung vào việc tạo ra một nền tảng nguồn mở của tương lai. Hiện tại, BMW cũng đã có trợ lý thông minh của riêng mình là Intelligent Personal Assistant (IPA). Và nền tảng mới sẽ giúp những cuộc hội thoại với IPA của BMW được tự nhiên và cá nhân hóa hơn, gia tăng chiều sâu cho đặc tính của hệ thống.

xedoisong_trolyao_bmw_1_jqms_zejn
 

 Sự kết hợp nêu trên sẽ giúp nâng cao khả năng của hệ thống trợ lý thông minh. Ví dụ như khách hàng có thể sắp xếp một cuộc hẹn tại đại lý của BMW mà họ yêu cầu chỉ cần thông qua một cuộc nói chuyện với trợ lý cá nhân. Một ứng dụng tiện lợi khác cũng phải kể đến chính là việc người dùng có thể gửi thư điện tử hay sắp xếp lịch hẹn ngay khi đang thực hiện một chuyến hành trình. Nhìn chung, đội ngũ phát triển tại Munich và Seattle đang cố gắng làm việc để xây dựng và hoàn thiện các kỹ năng mới nhằm tạo nên một trợ lý ưu việt, cho phép người dùng nói chuyện một cách tự nhiên nhất. 

 Được biết, IPA là một công nghệ được BMW phát triển nhằm cách mạng hóa trải nghiệm của người dùng xe hơi. Để kích hoạt hệ thống này, tài xế cũng như hành khách trên xe chỉ cần hô ‘Hey BMW’. Câu thần chú này làm người ta nhớ đến hệ thống tương tác bằng giọng nói trên những chiếc xe của Mercedes-Benz cũng được đánh thức bằng khẩu lệnh ‘Hey Mercedes’. Theo cam kết từ BMW, các tính năng của IPA sẽ được mở rộng theo thời gian thông qua các bản cập nhật định kỳ. 

Ý kiến của bạn

Bình luận