Xe bê tông ngang nhiên 'tung hoành' trong giờ cấm giữa trung tâm

Ý kiến 26/05/2017 05:25

Mặc dù trong giờ cấm nhưng hàng loạt xe trộn bê tông vẫn thản nhiên di chuyển, rồi đậu kín trên lòng đường khiến giao thông gặp khó khăn...

 

Xe bê tông ngang nhiên 'tung hoành' trong giờ cấm
Xe bê tông ngang nhiên hoạt động trong giờ cấm để phục vụ công trình xây dựng

Sáng 25/5, trên đường Mạc Đĩnh Chi đoạn qua phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM, phóng viên Kênh VOVGT Quốc gia chứng kiến cảnh hàng loạt xe bê tông tông nối đuôi nhau chạy vào công trình Five Star Tower (do Công ty CP Xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình thi công).

Thời điểm này đang là khung giờ cao điểm ( từ 7h đến 9h sáng), lưu lượng phương tiện rất đông nhưng hàng dài các xe bê tông vẫn ngang nhiên đậu xe dưới lòng đường để chờ được di chuyển vào bên trong công trình.

Việc các xe bê tông di chuyển và dừng đỗ trong giờ cấm khiến cho người dân di chuyển trên tuyến đường này rất bức xúc vì tình trạng ùn ứ do các xe này gây ra. Theo chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Hương (ngụ quận 3) cho biết: Sáng nào cũng phải đi làm qua đường này, đường thì nhỏ, xe trộn bê tông dừng đỗ chiếm nửa đường gây cảnh tắc đường khiến các phương tiện khác di chuyển rất khó khăn...

Anh Hồ Trọng Hoài - một người dân cư ngụ tại khu vực này cho biết: Đường này ngày trước vốn dĩ đã đông xe, sáng nào đông quá là dẫn tới tắc đường, vậy mà dạo gần đây công trình trên đường này thường xuyên có xe bê tông chạy vào khiến xe máy phải chạy cả lên lề đường để tránh.

Các đoàn xe bê tông ngoài việc gây ảnh hưởng cho giao thông trên đường Mạc Đĩnh Chi,  tất nhiên còn gây ảnh hưởng đến hàng loạt các con đường trung tâm khác khi chúng di chuyển trong các giờ cao điểm.

Quan sát vào giờ cao điểm trưa, mặc dù trên tuyến đường này có biển cấm đỗ xe (từ 6h-20h), thế nhưng vẫn có nhiều xe trọng tải cỡ lớn chở bê tông đậu bên ngoài công trình Five Star Tower;  bất chấp những quy định, quyết định trước đó của cơ quan chức năng.

2 Xe bê tông ngang nhiên 'tung hoành' trong giờ cấ
Mặc dù có biển cấm giờ đỗ xe nhưng nhiều xe bồn vẫn dừng đỗ tràn lan dưới lòng đường

Theo Quyết định 66/2011/QĐ-UBND ngày 22-10-2011 của UBND TPHCM, kể từ 1/11/2011, ô tô tải có tải trọng dưới 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải dưới 5 tấn (xe tải nhẹ) không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông buổi sáng từ 6h – 8h, chiều từ 16h – 20h. Ô tô vận tải có tải trọng trên 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải trên 5 tấn (xe tải nặng) không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông từ 6 giờ đến 24 giờ, trừ một số tuyến đường hành lang được phép lưu thông.

Hiện việc thi công công trình trên chỉ mới trong giai đoạn đầu nên rất nhiều người tỏ ra lo ngại trước tình trạng xe trọng tải lớn ra vào như “cơm bữa” trên tuyến đường. Liệu tình trạng này sẽ còn gây khổ cho người dân đến khi nào?

Ý kiến của bạn

Bình luận