Xe Audi sẽ tích hợp cửa sổ trời với pin năng lượng mặt trời

Đánh giá 29/08/2017 06:36

Trong tương lai, Audi sẽ ra mắt mẫu xe điện tích hợp pin năng lượng mặt trời để vận hành một số tính năng trong xe.

2017AudiA4Allroadsunroof02
Pin năng lượng mặt trời sẽ được gắn lên cửa sổ trời bằng kính.

Chế tạo một chiếc xe có thể chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời là một ý tưởng mới mẻ và táo bạo. Tuy nhiên, điều này rất khó thực hiện và đòi hỏi nhiều thời gian nghiên cứu. Do đó, nhà sản xuất Audi đã chuyển hướng sang nghiên cứu tính năng sạc pin năng lượng trực tiếp bằng cửa sổ trời.

Audi tuyên bố sẽ hợp tác với Alta Devices – một công ty con của công ty năng lượng mặt trời Hanergy của Trung Quốc để nghiên cứu phương pháp gắn các pin năng lượng mặt trời màng mỏng vào cửa sổ trời bằng kính trên nóc xe. Ý tưởng này giúp mở rộng phạm vi vận hành cho xe điện bằng cách tạo ra năng lượng điện cung cấp cho các thiết bị như điều hòa hay máy sưởi trong xe.

Tiến sĩ Bernd Martens – thành viên Hội đồng Quản trị của Audi cho biết: “Phạm vi di chuyển của xe điện sẽ là yếu tố quan trọng thu hút khách hàng. Cùng với Hanergy, chúng tôi có kế hoạch trang bị công nghệ năng lượng mặt trời tiên tiến cho các xe điện trong tương lai, từ đó giúp gia tăng phạm vi vận hành của xe”.

A1710223_large
Pin năng lượng mặt trời do Audi và Hanergy hợp tác nghiên cứu.

Mặc dù tuyên bố rằng pin năng lượng mặt trời có hiệu suất đáng kinh ngạc và hoạt động tốt ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng, nhưng đến nay Audi vẫn chưa tiết lộ các thông tin chi tiết về công suất điện của pin năng lượng mặt trời hay mức độ ánh sáng mặt trời tối thiểu đáp ứng việc vận hành các thiết bị trong xe. Toyota và Karma đều đã từng đưa ra ý tưởng tích hợp pin năng lượng mặt trời vào cửa sổ trời trên xe, tuy nhiên chưa nhà sản xuất nào đưa ra thông tin cụ thể về công suất sản sinh ra từ công nghệ này.

Nếu Audi lắp đặt thành công công nghệ tích hợp cửa sổ trời với pin năng lượng mặt trời trên các mẫu xe điện sắp ra mắt, chắc chắn những mẫu xe này sẽ trở thành một hiện tượng mới lạ trên thị trường ôtô điện.

Ý kiến của bạn

Bình luận