Xe 3 bánh Vanderhall Carmel “hàng độc” dùng máy GM

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/10/2018 15:13

Sử dụng động cơ 1.5l đang được sử dụng cho nhiều dòng xe của GM, mẫu xe 3 bánh Vanderhall Carmel hấp dẫn dân chơi xe bởi thiết kế độc đáo

 

xedoisong_vanderhall_carmel_1_dqvw
 

Dù mới chỉ được thành lập vào năm 2010 tại thành phố Provo, bang Utah, Mỹ, nhưng hãng Vanderhall Motor Works đã nhận được sự chú ý của dân chơi với các dòng xe 3 bánh cấu trúc Tadpole (2 bánh trước, 1 bánh sau) có thiết kế hoài cổ đẹp mắt và cảm giác lái thuần chất. Với nhu cầu ngày càng tăng từ khách hàng trên khắp Thế giới, hãng vừa tung ra dòng xe mới Vanderhall Carmel, bổ sung vào dòng sản phẩm với một vài mẫu xe hiện nay.

xedoisong_vanderhall_carmel_2_uqfm
 

Dù được coi là một dòng xe mới của Vanderhall, tuy nhiên trên thực tế có thể coi Carmel là một biến thể của chiếc Venice hiện tại. Cả 2 dòng xe này đều chia sẻ chung nền tảng khung nguyên khối bằng nhôm cùng thân xe từ nhựa ABS. Tuy nhiên so với Venice, Carmel đã được bổ sung thêm 2 cửa đóng mở thay vì chỉ đơn giản là hạ thấp bậc lên xuống hai bên để người dùng dễ dàng bước vào xe hơn. Vanderhall đưa ra tổng cộng 4 tùy chọn màu sắc khác nhau cho xe là bạc, xanh dương, đỏ ruby và trắng ngọc. Trong đó, 3 màu sắc đầu tiên là màu ánh kim.

xedoisong_vanderhall_carmel_3_pwew
 

Mặc dù được coi là một mẫu ô tô 3 bánh mui trần hướng tới cảm giác lái thể thao, tuy nhiên Carmel sở hữu nội thất sang trọng và tiện nghi hơn các mẫu xe Vanderhall khác. Các trang bị tiêu chuẩn của chiếc xe bao gồm cabin bọc da nhân tạo, tay lái trợ lực điện, ghế có sưởi và hệ thống âm thanh 2 kênh được tích hợp kết nối Bluetooth. Vanderhall cũng thiết kế cho Carmel một bộ mui có thể tháo lắp dễ dàng và để sẵn lỗ chờ nhằm lắp điều hòa trong nội thất xe.

xedoisong_vanderhall_carmel_4_nsxi
 

Điểm nổi bật của Carmel 2019 đó là chiếc xe đã được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1.5l mới, có nguồn gốc từ GM. So với máy 1.4l cũ của Venice, động cơ này có công suất tăng 10%, đạt 200 mã lực và mô-men xoắn 275Nm. Chưa dừng lại ở đó, cỗ máy 1.5l mới cũng nhẹ hơn, giúp cho xe đạt tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau đạt 75/25.

Nhờ có động cơ mạnh hơn, Vanderhall Carmel có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,5 giây và đạt tốc độ 222km/h. Do có gia tốc và tốc độ lớn hơn, chiếc xe cũng đã được nâng cấp hệ thống phanh hiệu năng cao với cặp heo 4 piston cho bánh trước. Vào năm sau, Vanderhall sẽ chính thức bán Carmel với giá khởi điểm từ 39.950 USD (tương đương 932,5 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận