Xe 12 chỗ sẽ không được sang đảo Cát Bà

19/01/2018 06:48

Thông tin từ UBND TP.Hải Phòng cho biết, từ ngày 25.1, xe ô tô trên 12 chỗ sẽ không được qua phà Gót để sang đảo Cát Bà.

 

Xe 12 chỗ sẽ không được sang đảo Cát Bà
Từ ngày 25.1, xe ô tô trên 12 chỗ xe không được qua phà Gót sang đảo Cát Bà

Theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải Hải Phòng về phương án tổ chức vận chuyển khánh từ phà Gót đến thị trấn Cát Bà và ngược lại, UBND thành phố Hải Phòng đã giao cho Sở này thông tin rộng rãi việc cấm xe chở người từ 12 chỗ qua phà Gót (thị trấn Cát Hải, huyện đảo Cát Hải, TP.Hải Phòng) từ ngày 25.1.

UBND thành phố Hải Phòng cũng đồng ý cho Công ty cổ phần vận tải thương mại và dịch vụ Đất Cảng đầu tư xe khách chất lượng cao để đưa đón du kháchtừ bến Cái Viềng trên đảo Cát Bà, để đi về thị trấn Cát Bà. Cái Viềng bến cập của phà Gót, thuộc đảo Cát Bà.

The ông Khúc Hữu Thanh Hải, Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải thương mại và Dịch vụ Đất Cảng, đơn vị này sẽ đầu tư 40 xe chở khách, chạy liên tục 10 phút/chuyến. Giá vé là 25.000 đồng/người/lượt. Thời gian hoạt động từ ngày 15.1 đến khi thành phố xây dựng xong hệ thống xe điện trên đảo Cát Bà.

Việc cấm xe qua bến phà Gót nằm trong lộ trình xây dựng đảo Cát Bà thành đảo du lịch sinh thái, không có khói xe của thành phố Hải Phòng. Tuy nhiên, theo ông Hoàng Tuấn Anh, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch thành phố Hải Phòng đánh giá: "Thời điểm này chưa vào mùa du lịch nên chúng tôi chưa ghi nhận được ý kiến gì từ việc cấm xe. Tuy nhiên, khi vào mùa thì lệnh này chắc chắn sẽ ảnh hưởng phần nào đến hoạt động của các công ty đưa đón khách ra đảo Cát Bà bằng đường bộ".

Anh Trần Văn Long (42 tuổi, ngụ huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, một người kinh doanh vận tải bằng xe ô tô  24 chỗ) cho rằng: "Ảnh hưởng nhất có lẽ là những người chạy xe hợp đồng du lịch. Chúng tôi sẽ phải tính toán lại mọi thứ, khách hàng cũng sẽ không thích việc đổi xe qua lại giữa hành trinh như vậy".

Ngược lại, một số người dân đảo Cát Bà đồng tình với lệnh cấm xe kể trên, ông Đoàn Hữu Nở (57 tuổi, ở thị trấn Cát Bà) nói: "Xe trên 12 chỗ chủ yếu của các đơn vị lữ hành. Vào mùa du lịch loại phương tiện này hoạt động rất mạnh, trong khi đường trên đảo thì bé nên rất ảnh hưởng đến sinh hoạt trên đảo cũng như an toàn giao thông". Tuy nhiên, lệnh cấm này chỉ áp dụng với các phương tiện đi qua phà Gót, thông báo của Sở Giao thông vận tải TP.Hải Phòng không cấm các xe trên 12 chỗ đến đảo Cát Bà qua phà Tuần Châu (TP.Hạ Long, Quảng Ninh).

Ý kiến của bạn

Bình luận