Xây dựng ga metro Bến Thành, 25 tuyến xe buýt phải thay đổi lịch trình

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
20/02/2017 13:44

25 tuyến xe buýt phải thay đổi lịch trình do việc thi công nhà ga Bến Thành thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên.

h1
25 tuyến xe buýt phải thay đổi lịch trình do việc thi công nhà ga Bến Thành thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên.

Để phục vụ cho việc thi công (giai đoạn 1) nhà ga Bến Thành thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên. Sở GTVT TP.HCM đã điều chỉnh tổ chức phân luồng giao thông ảnh hưởng đến hoạt động của 25 tuyến xe buýt gồm: tuyến có trợ giá số 02, 03, 04, 11, 18, 19, 20, 31, 34, 36, 39, 44, 46, 52, 65, 72, 86, 88, 93, 96, 102, 139, 140 và tuyến xe buýt không trợ giá số 12, 75.

Để hoạt động của các tuyến xe buýt trên không bị gián đoạn do phân luồng giao thông, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng (Trung tâm) thông báo đến các doanh nghiệp vận tải tham gia hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, lộ trình điều chỉnh của các tuyến xe buýt bị ảnh hưởng, dự kiến áp dụng từ ngày 18/02/2017.

Ông Nguyễn Lâm Hải, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng cho biết: “Để việc điều chỉnh lộ trình hoạt động của các tuyến xe buýt nêu trên không làm ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của hành khách. Trung tâm đề nghị các doanh nghiệp vận tải triển khai việc sử dụng các điểm dừng đón trả khách trên khu vực thay đổi và điều chỉnh lộ trình đến lái xe, nhân viên phục vụ trên xe được biết để thực hiện. Đồng thời yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thông tin cho hành khách trong thời gian trước điều chỉnh để hành khách được biết và không bị động trong việc lựa chọn phương tiện đi lại. Trung tâm sẽ cập nhật thông tin lộ trình điều chỉnh của các tuyến xe buýt nên trên trên trang web chính thức của Trung tâm để hành khách được biết”.

Trạm Điều hành xe buýt Sài Gòn, phòng Pháp Chế, phòng Điều Hành phối hợp với các doanh nghiệp vận tải đảm bảo tình hình trật tự và an toàn giao thông tại trạm Bến Thành, trạm 125 Lê Lợi, trạm 163 Hàm Nghi, đồng thời hướng dẫn cho hành khách biết việc thay đổi, ông Hải nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận