Xây cầu đi bộ cho... cua để hạn chế tắc đường

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Xã hội 10/12/2015 05:08

Đến hẹn lại lên, hàng trăm triệu chú cua đỏ trên đảo Giáng sinh, Úc đổ xô xuống bờ biển để sinh đẻ, nhuộm đỏ các con đường trên hòn đảo này và gây ách tắc giao thông trầm trọng.

Hình ảnh cua đỏ di cư đi sinh sản chính là đặc điểm thu hút khách du lịch đến với Đảo Giáng sinh mỗi năm. Hàng triệu con cua ra khỏi hang, đổ xô xuống biển đi sinh sản, chạy khắp các con đường, mỏm đá, xuyên qua rừng cây khiến người ta cảm thấy vừa hào hùng lại có gì đó hơi... rợn.

Xây cầu đi bộ cho... cua để hạn chế tắ

Đáng buồn là, dù đây là sự kiện mang ý nghĩa sinh trưởng nhưng cũng là khoảng thời gian tang tóc nhất của bộ tộc cua đỏ. Trong số hàng trăm triệu con cua ấy, số cua may mắn đến được ổ sinh sản không phải là nhiều do chúng thường bị cán chết trên đường bởi xe cộ. Và để hạn chế chuyện đau lòng ấy xảy ra, một số tổ chức đã tiến hành xây dựng cầu dành cho cua để giảm thiểu tối đa thương vong cho đàn cua.

Xây cầu đi bộ cho... cua để hạn chế tắ

Năm nay cuộc di cư của cua đỏ diễn ra không đúng lịch do những cơn mưa tới muộn. Cua đỏ thường ăn lá rụng và hoa, tuy nhiên hôm nào thấy thiếu chất chúng sẽ nghĩ đến chuyện ăn thịt các động vật khác, hoặc vã hơn là sẽ ăn thịt đồng loại.

Bạn có thể đến đảo Giáng sinh trong khoảng từ tháng 10-12 hàng năm để đón xem lễ duyệt binh của loài động vật giáp xác chỉ thích đi ngang này. Mỗi kì sinh sản sẽ kéo dài khoảng 9-18 ngày liên tiếp.

Ý kiến của bạn

Bình luận