Xách thuê 4kg ma tuý đá để lấy 1.000 USD

Nhật ký cảnh sát 04/10/2019 07:26

Giữa tháng 9-2019, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) phát hiện một đường dây mua bán trái phép chất ma túy được vận chuyển từ Lào về Nghệ An tiêu thụ. Chuyên án được xác lập để đấu tranh.

70b9ec84-dcd0-430f-81c9-e5999d06f1dc (1)
Đối tượng Lầu Bá Tủa và tang vật thu giữ.

Sau một thời gian điều tra, xác minh, Ban chuyên án xác định được đối tượng chính trong đường dây này là Lầu Bá Tủa (Sn 1995, trú bản Nậm Khiêm 1, xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn).

Được biết Tủa có người thân sinh sống bên Lào lâu năm nên hắn đã sang đó cùng làm ăn. Qua một thời gian bên Lào, hắn đã cấu kết với một đường dây mua bán trái chất ma túy hòng vận chuyển ma túy về Nghệ An để tiêu thụ.

Sáng 2-10, nhận được thông tin Lầu Bá Tủa sẽ giao dịch “hàng”, Ban chuyên án lập tức triển khai các mũi công tác. Trong quá trình theo dõi di biến động của đối tượng, để qua mắt lực lượng chức năng hắn đã liên tục thay đổi địa điểm giao dịch, từ nơi vắng vẻ đến nơi rừng núi hiểm trở. 

Và địa điểm giao dịch cuối cùng hắn chọn đó là một khu trọ của học sinh (thuộc thị trấn Mường Xén, huyên Kỳ Sơn) với mục đích trà trộn vào khu dân cư đông đúc. Nhưng hắn không biết rằng, mọi di biến động của hắn đều lọt vào tầm ngắm của trinh sát.

Đến 22h cùng ngày, tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp cùng đội kiểm soát phòng chống ma túy Cục Hải quan Nghệ An và Đồn Biên Phòng Cửa khẩu Nậm Cắm, phát hiện, bắt quả tang đối tượng Lầu Bá Tủa về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Tại hiện trường thu giữ 4kg ma túy dạng đá.

Tại cơ quan điều tra, Lầu Bá Tủa khai nhận, do làm ăn thua lỗ nên hắn đã nhận vận chuyển ma túy từ Lào về Nghệ An để lấy tiền công. 

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng ./.

Ý kiến của bạn

Bình luận