Xác định trách nhiệm của Thanh tra ĐTNĐ trong vụ "cát tặc" ở Bắc Ninh

Tác giả: Thanh Huyền

saosaosaosaosao
Ý kiến 06/04/2017 10:24

Chiều 5/4, Cục trưởng Cục ĐTNĐ VN Hoàng Hồng Giang đã cung cấp thông tin tới báo chí về dự án nạo vét luồng lạch trên sông Cầu.

12_zing
Xác định trách nhiệm của Thanh tra ĐTNĐ trong vụ "cát tặc" ở Bắc Ninh

Cục trưởng Hoàng Hồng Giang thông tin, ngày 1/4 lực lượng Cảnh sát Hình sự có thông báo đã bắt được 2 đối tượng nhắn tin đe dọa lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh. Tuy nhiên, động cơ của sự việc này không liên quan đến việc khai thác cát tận thu tại sông Cầu mà xuất phát từ việc hạ uy tín và tranh giành bến bãi.

Về việc xác định trách nhiệm của Thanh tra đường thủy liên quan trong vụ khai thác cát trái phép trên sông Cầu, ngay khi nhận được phản ánh của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) về hiện tượng khai thác cát ở sông Cầu (sáng ngày 15/3), Cục ĐTNĐ VN đã yêu cầu Chi cục ĐTNĐ phía Bắc tạm đình chỉ công tác đối với 3 thanh tra gồm ông Trần Văn Khiết, Nguyễn Quang Quý và Nguyễn Đức Trung để làm rõ nội dung kiểm điểm của các cá nhân này.

Trong khi chờ thông tin kết quả điều tra từ Bộ Công an, Cục ĐTNĐ VN đang tiếp tục duy trì việc đình chỉ 3 thanh tra cũng như kiểm điểm lãnh đạo Chi cục ĐTNĐ phía Bắc để làm rõ trách nhiệm.

Cục trưởng Giang nhìn nhận, lực lượng Thanh tra ĐTNĐ không phải lực lượng thanh tra chuyên nghiệp, trong khi đó, địa bàn quản lý rất rộng lớn mà chỉ có 3 thanh tra viên nên việc đảm đương nhiệm vụ gặp nhiều khó khăn do cơ chế hoạt động còn rất thiếu thốn.

Tuy nhiên, Cục trưởng Hoàng Hồng Giang khẳng định: “Quan điểm của Cục ĐTNĐ VN là các đồng chí thanh tra nắm địa bàn ở đó, trong trường hợp có những bất cập, hay cát tặc là có thật thì các anh phải có trách nhiệm. Mặc dù các anh không có đủ năng lực, thẩm quyền xử lý thì các anh vẫn phải nắm bắt được và phải báo cáo cấp trên để Cục có giải pháp phối hợp với địa phương, phối hợp với các cấp, các ngành xử lý”.

Ý kiến của bạn

Bình luận