Xác định “thủ phạm” khiến trăm xe thủng lốp trên cao tốc Hà Nội-Bắc Giang

Đường dây nóng 08/09/2017 06:47

Trưởng Công an thành phố Bắc Ninh cho biết, đơn vị đã xác định được cơ sở sản xuất đinh bị rơi ở cao tốc Hà Nội – Bắc Giang và đang xác định lái xe để rơi đinh trên đường để xử lý theo quy định.

 

Xác định “thủ phạm” khiến trăm xe thủng lốp trên c
Hàng loạt xe máy dính phải bẫy đinh, phải dừng giữa đường.

Liên quan đến vụ việc nhiều xe máy và ô tô bị dính đinh trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang sáng 6/9, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Hồng Vị, Trưởng Công an thành phố Bắc Ninh tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau khi nhận được tin báo đơn vị đã cử cán bộ trực tiếp xuống hiện trường điều tra nguyên nhân đồng thời thu đinh rải trên đường cao tốc để tránh các phương tiện khác trở thành nạn nhân.

Theo đại tá Vị, qua quan sát, đinh có hình dáng chữ U như móng ngựa, làm bằng thép trắng, gọt cắt không qua lửa và sản xuất đại trà với hai loại to và nhỏ. Theo nhận định, đinh này được sản xuất từ một nhà máy, với thiết bị máy móc hiện đại. Với loại đinh này, chỉ máy móc mới làm được chứ thợ sắt ở ngoài không làm được.

Trưởng Công an TP Bắc Ninh nhận định, đây không phải là hành vi của một số đối tượng rải đinh ra đường nhằm kiếm lợi từ việc vá xe mà từ một cơ sở sản xuất đinh nào đó trong quá trình vận chuyển đi qua địa phận trên đã bị bục bao hoặc rơi vãi ra đường gây thủng xăm xe cho nhiều phương tiện lưu thông.

"Chúng tôi đã xác định được một nhà máy sản xuất đinh này ở khu công nghiệp Đình Trám (huyện Việt Yên, Bắc Giang). Đây là ốc để đóng ốc vít của mái tôn. Chúng tôi đang phối hợp với công an Bắc Giang để tìm ra lái xe để rơi đinh trên đường và xử lý theo quy định của pháp luật", đại tá Vị nhấn mạnh.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng ngày 6/9, một số người dân phản ánh đoạn đường cao tốc Bắc Giang - Hà Nội theo hướng từ cầu Như Nguyệt (phường Đáp Cầu, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh) về Hà Nội, có hàng trăm chiếc xe máy bị thủng xăm do đinh tặc. Số lượng đinh được rải ra đường rất nhiều, có cả loại đinh chuyên dụng để găm vào bánh xe.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã cử người xuống xác minh sự việc. Bước đầu xác định đinh được rải từ Khu công nghiệp Đình Trám (Việt Yên, Bắc Ninh) sang địa phận tỉnh Bắc Ninh, kéo dài khoảng gần 10km.

Ý kiến của bạn

Bình luận